หน้าแรก Thai PBS “พล.อ.ประยุทธ์” ออกจากสภาฯ ปรับลุคคุยสื่ออ่อนโยน

“พล.อ.ประยุทธ์” ออกจากสภาฯ ปรับลุคคุยสื่ออ่อนโยน

48
0
“พลอ.ประยุทธ์”-ออกจากสภาฯ-ปรับลุคคุยสื่ออ่อนโยน

วันนี้ (15 ก.พ.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางกลับหลังร่วมประชุมสภาฯ อภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วยรอยยิ้มว่า การอภิปรายในวันนี้เป็นเรื่องเดิม แต่มีบางเรื่องเป็นข้อมูลใหม่ แต่เกี่ยวพันกับข้อมูลเก่า ซึ่งก็ต้องชี้แจงว่าข้อมูลบางเรื่องไม่ถูกต้อง ทั้งการบอกว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย พูดมาหลายปี บอกว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน ซึ่งอยากบอกว่า ล้วนมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ด้านเศรษฐกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ขอบคณะรัฐมนตรีที่ช่วยกันชี้แจง และขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเก็บรายละเอียด แต่ขอให้ทุกคนยอมรับว่าสิ่งที่ตนพูดนั้นเป็นเข้อเท็จจริง ถึงแม้จะมีความลำบากเดือดร้อน แต่รัฐบาลมีความพยายามแก้ไขเต็มที่ ทั้งมิติพัฒนาเศรษฐกิจ และมิติพัฒนาอนาคตก็ทำ การดูแลผู้มีรายได้น้อยก็ทำ เช่น เรื่องบัตรสวัสดิการ หรือโครงการต่าง ๆ 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า สิ่งที่เสนอมาฟังแล้วใช้งบประมานจำนวนมาก ก็ต้องพูดเตือน ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาเรื่องการเงินการคลัง ก่อนกล่าวย้ำขอบคุณทุกคน “พักผ่อน พรุ่งนี้เจอกัน”

ทั้งนี้ ระหว่างเดินออกจากวงสัมภาษณ์เพื่อไปขึ้นรถยนต์เดินทางกลับ ได้มีนักศึกษาฝึกงานที่รัฐสภา มารอขอถ่ายรูป ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้ร่วมทำท่า “Y2K” กับนักศึกษาด้วยพร้อมกล่าวว่า “หลาน ๆ สอนมาถึงทำได้”

ขณะเดียวกันก่อนเมื่ออยู่ในรถก่อนเดินทางกลับ ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “เพิ่งผ่านวันวาเลนไทน์มาเมื่อวานนี้เอง รักกันนาน ๆ หน่อยก็แล้วกัน” ก่อนยกมือขอบคุณสื่ออีกครั้งและบอกว่า “ลาแล้วครับ” นับท่าทีของนายกรัฐมนตรี มีท่าทีอ่อนโยน ผิดกับทุกครั้งที่ออกอาการดุดัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่