หน้าแรก Thai PBS “นายกรัฐมนตรี” แย้มยุบสภาต้น มี.ค.นี้

“นายกรัฐมนตรี” แย้มยุบสภาต้น มี.ค.นี้

55
0
“นายกรัฐมนตรี”-แย้มยุบสภาต้น-มีค.นี้

วันนี้ (21 ก.พ.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเห็นการยุบสภาในช่วงต้นเดือน มี.ค.นี้ เพื่อให้กรอบเวลาการเลือกตั้งเป็นไปตามไทม์ไลน์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่วางไว้วันที่ 7 พ.ค.โดยจากนี้ไปจะมีการเร่งพิจารณากฎหมายสำคัญและบัตรสวัสดิการของรัฐให้ทันวันที่ 1 มี.ค.นี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไทม์ไลน์ของการเลือกตั้งการเป็นรัฐบาลรักษาการทำอะไรบ้าง ทำอะไรได้ ทำอะไรไม่ได้ ก็ได้แจ้งที่ประชุมไปแล้วว่ากำหนดการยุบสภา ก็เป็นภายในเดือน มี.ค. นี้ 

ส่วนกำหนดวันเลือกตั้งในปัจจุบันก็เป็นไปตามที่ กกต.ประกาศไว้ 7 พ.ค.นี้ ดังนั้นก็ให้กรอบเวลาในหลายส่วนได้ดำเนินการต่อไป เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยมากที่สุดนำไปสู่การเลือกตั้ง ก็เข้าใจกันแล้วล่ก็ขอให้ส.ส.ช่วยกันพิจารณากฎหมายสำคัญที่ค้างอยู่

เมื่อถามว่า ต้องรอดูวันนายกรัฐมนตรี ยุบสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

ก็ผมก็จะยุบของผม

เมื่อถามว่าเป็นช่วงต้น มี.ค.นี้เลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็บอกแล้ว มี.ค.ให้เวลาทัน และสอดคล้องกัน เพื่อให้ ส.ส. มีเวลาหายใจกันบ้าง ไม่ได้ไปถ่วงอะไรใคร ก็ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะยุบไม่ยุบ ครม.ก็ประชุมเหมือนเดิม ต้องรักษาการต่อจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ มีกติกาหลายอย่างที่ทำได้ทำไม่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิเคราะห์ นับถอยหลังสู่วัน “ยุบสภาฯ”

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่