หน้าแรก Thai PBS “ศรีสุวรรณ” ร้องสอบจริยธรรมอ้าง ส.ส.เล่นพนันในห้องทำงานสภา

“ศรีสุวรรณ” ร้องสอบจริยธรรมอ้าง ส.ส.เล่นพนันในห้องทำงานสภา

41
0
“ศรีสุวรรณ”-ร้องสอบจริยธรรมอ้าง-สส.เล่นพนันในห้องทำงานสภา

วันนี้ (2 มี.ค.2566) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานประธานสภาฯ เพื่อขอให้ตรวจสอบและเอาผิดจริยธรรม ส.ส. พรรคเก่าแก่กับพวก โดยระบุว่ามีเล่นการพนันบริเวณชั้น 5 อาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นห้องทำงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า มีผู้หวังดีส่งหลักฐานเป็นคลิปและภาพถ่ายขณะที่ ส.ส.กำลังเล่นไพ่มาให้ ในภาพปรากฏอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน เมื่อวันที่ 11 ม.ค.2566 โดยมีอุปกรณ์เป็นชิปแทนเงินสด แต่สามารถยืนยันถึงตัวตนของ ส.ส.ได้ชัดเจน 1 คนว่าเป็น ส.ส. สังกัดพรรคเก่าแก่ที่อยู่ใกล้พื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น ส.ส.หนุ่มอายุน้อยกว่าตนเองและเป็น ส.ส.ได้ไม่ถึงปี มีประวัติเป็นบุคคลประเภทนี้มาโดยตลอด

นายศรีสุวรรณ ชี้ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมฯ หมวด 2 ข้อ 9 ข้อ 10 ประกอบข้อ 29 และ พ.ร.บ.การพนัน 2478 ซึ่งเป็นความผิดต่ออาญาแผ่นดิน นำมาซึ่งความเสื่อมเสียเกียรติภูมิของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนายชวน ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ต้องตรวจสอบ ไต่สวน หากพบความผิดจะต้องลงโทษเพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่ควรปรากฏ

พร้อมระบุอีกว่า จะต้องมีการป้องกันและเพิ่มกล้องวงจรปิดให้มากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาทราบว่ามีการเล่นการพนันตั้งแต่อาคารรัฐสภาเดิม แต่ยังหาหลักฐานไม่ได้ แต่ตอนนี้มีหลักฐานชัดเจน จึงจำเป็นต้องร้องให้มีการตรวจสอบ เพราะไม่อยากให้รัฐสภาอันทรงเกียรติเป็นบ่อนการพนัน

อ่านข่าวอื่นๆ

วิวาทะ! “ประยุทธ์” ฉุนสื่อ “เศรษฐา” เป็นใคร ประเทศไม่ใช่ธุรกิจ

“เศรษฐา” นั่งประธานที่ปรึกษาฯ เพื่อไทย ไม่ตอบเป็นแคนดิเดตนายกฯ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่