หน้าแรก Voice TV 'ประยุทธ์' ลั่น​ผมไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่ ถามทำไมจงเกลียดจงชังทหารนักหนา

'ประยุทธ์' ลั่น​ผมไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่ ถามทำไมจงเกลียดจงชังทหารนักหนา

46
0
'ประยุทธ์'-ลั่น​ผมไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่-ถามทำไมจงเกลียดจงชังทหารนักหนา

‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่หนองบัวลำภู ติดตามงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด​ ลั่น​ผมไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่อะไรในโลกใบนี้​ บอก​เป็นคนตลก​ จะร้ายเฉพาะคนชั่ว ถามกลับทำไมจงเกลียดจงชังทหารนักหนา แซว ผบ.ตร.ให้ไปมู หลังดำรงตำแหน่งมีแต่เรื่อง – เบรกชาวบ้านเชียร์การเมือง ห่วงถูก กกต.เล่นงาน หลังนายกฯ อบจ.หนองบัวฯ นำยุให้อยู่ต่อ

วันที่ 2 มี.ค. ที่ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจติดตามงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จ.หนองบัวลำภู ระยะเร่งด่วน 3 เดือน พร้อมกับเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้ทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (สปก. 4-31 ก.) สำหรับใช้ก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ แห่งใหม่ ให้แก่นายก อบต.อุทัยสวรรค์ ภายหลังเกิดเหตุกราดยิงเมื่อช่วงเดือน ต.ค.2565

โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึงได้มีชาวบ้านรอผูกผ้าขาวม้า เพื่อให้การต้อน ซี่งนายกรัฐมนตรี กล่าวแซวชาวบ้านว่า​ โห​ ทำไมผ้าเยอะจังเลย​ ตอนนี้กำลังนำเสนอให้ผ้าขาวม้าเป็นมรดกโลก จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินมาพบกับว่าที่ผู้สมัครรวมไทยสร้างชาติ โดยได้ทำท่าผงะ​ และหันมองหน้าว่าที่ผู้สมัคร​ทั้ง​ 3 คน​ ก่อนที่จะทักทายและแตะที่ไหล่

จากนั้น นายกรัฐมนตรี​ กล่าวในง่นว่า รำลึกถึงเหตุการณ์ในช่วงเดือนตุลาคม​ที่ผ่านมา​ เป็นความสูญเสียสะเทือนใจของคนไทยทุกคน ได้ประจักษ์แล้วว่ายาเสพติดเป็นต้นต่อสำคัญในเรื่องของความรุนแรง วันนี้สถานการณ์ผ่านมาแล้ว 3 เดือน ผมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งงานให้บูรณาการกัน​ว่าจะทำอย่างไรเพื่อแก้ไขปัญหา และเกิดการบูรณาการกันไปสู่เป้าหมาย เป็นจังหวัดที่ปลอดยาเสพติด​ เป็นแม่แบบและเป็นต้นแบบให้จังหวัดอื่น​

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ามีความต้องการสูงภายในประเทศไทย​ เราจะทำอย่างไรให้สามารถลดปริมาณความต้องการให้ได้ วันนี้รัฐบาลมุ่งเน้นการป้องปรามป้องกันและปราบปราม รวมไปถึงการบำบัดฟื้นฟู ต้องแยกเป้าหมายให้เจอ​ โดยจะต้องมีมาตรการเฉพาะในการแก้ไขปัญหาคนแต่ละกลุ่ม โดยจะต้องใช้หน่วยงานทางตามกฎหมายให้ชุมชนสังคมช่วยกันดูแล​ 

ช่วงหนึ่งนายกฯ ระบุว่า งบประมาณที่เสียไปคือการได้มาด้วยสังคมสีขาวประชาชนปลอดภัย ชีวิตมีค่าที่สุด​ รัฐบาล​ นายกรัฐมนตรี​ ก็คิดตรงนี้แหละ เพราะทุกคนคือชีวิต​ ทุกคนคือคนไทยคือลูกหลานของพ่อของแม่ปู่ย่าตายาย ต้องรักทุกคนในครอบครัว ฉะนั้นอย่าลืมสังคมไทย ครอบครัวไทยสังคมอันอบอุ่นอันมีความใกล้ชิด

วันนี้เรามีความขัดแย้งมีปัญหามีอุปสรรคอยู่มากมาย ถึงแม้จะพยายามแก้ไขมาเรื่อยๆเป็นระยะ บางเรื่องไม่เคยเกิด ก็เกิด เพราะฉะนั้นนี่คือโลกในปัจจุบันโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง โลกแห่งการใช้เทคโนโลยีและดิจิทัล โลกแห่งโซเชียลและหลายๆโลก มันเป็นภัยร้ายต่อประเทศไทยโดยเฉพาะยาเสพติด ซึ่งบั่นทอนขีดความสามารถของคน ทำให้ประเทศอ่อนแอ ตอนนี้เรามีชายแดนติดต่อหลายประเทศ ผมไม่อยากกล่าวอ้างว่ามันจากที่ใด แต่ก็จะพยายามสกัดกั้นทั้งแนว​ 

โดยช่วงหนึ่งนายกฯ กล่าวด้วยเสียงน้ำเสียงหนักแน่น ว่า สิ่งสำคัญคือเจ้าหน้าที่ ทุกคนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ผมลงโทษเด็ดขาด ถ้าทำดีสนับสนุนต่อไป คุณเข้ามาแล้วคุณก็ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ของประชาชน เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส ไม่ใช่นายกฯพูดโผงแล้ว ทะเลาะกันลึ่มๆแบบนี้ ผมไม่ได้พูดถึงท่านผมพูดถึงคนเลวสังคมมีทั้งคนดีคนเลวชั่วทำอย่างไรให้คนไม่ดีให้มากที่สุดให้คนช่วยกันทำต่อ ไม่ได้แล้วเรื่องเหล่านี้

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี​ ยังกล่าวถึงการพนันออนไลน์ โดยระบุว่า อย่าไปเปิดมากนักนะโทรศัพท์ เปิดมาแล้ว ก็เจอเล่นไหม​ เล่นนั่นไหม​ เล่นนี่ไหม​ เล่นแล้วก็เสร็จเรียบร้อย หากมีเบอร์โทรมาไม่รู้จักก็ขออย่าไปรับ ไม่มีชื่ออย่าไปรับ ข้อมูลเราก็รู้ว่าหลายแห่งการใช้จ่ายต่างๆระบบผ่านระบบดิจิทัลทั้งหมด ไปครั้งหน้าเขาก็รวมทั้งหมดเงินฝากอะไรต่าง ไม่มีการลงทุนใดๆที่ได้กำไรสูงกว่าร้อยเท่า เราต้องห่วงต้องทันต่อการเปลี่ยนแปลง​และทันคนชั่วคนทุจริต

หากต่างคนต่างนิ่งเฉยต่างไม่คิด​ ต่างตัวใครตัวมัน​ ก็ไม่มีทาง ประเทศใสสะอาดขึ้นมาได้ ผมพยายามทำด้วยตัวผมเองอยู่แล้ว​ ผมจะต้องไม่ทุจริต เพราะผมเป็นผู้นำรัฐบาล เพราะฉะนั้นผมอยากให้ทุกคนช่วยกันทำตามแล้วสิ่งที่ท่านต้องการ สิ่งที่ท่านขาดเหลือผมรับว่าจะต้องดูแล มี 2 อย่างที่รัฐบาลทำคือ หารายได้เข้าประเทศให้ได้มากที่สุด และ 2 ที่ได้มาจะต้องดูแลประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะการพัฒนาประเทศ ใช่หรือไม่ ไอ้ที่พูดนี่จะได้ไม่ง่วง คนนั่งนั่งนานก็ง่วง 

นายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณประชาชนที่มารอ โดยระบุว่า​ ขอบคุณที่อุตส่าห์มารับในวันนี้​ ก็ให้กำลังใจคุณแม่ทั้งสองท่านผู้สูญเสีย ขอบคุณมากๆหากขาดเหลืออะไร​ ก็บอกเจ้าหน้าที่เขา​ ซึ่งประชาชนก็หัวเราะ​ จนนายกฯหันมาถาม​ประชาชน ว่า​ พูดอะไรผิดหรือเปล่าตั้งแต่เช้าพูดจนท้องขึ้นแล้วเป็นนายกพูดเยอะไม่พูดก็ไม่ได้ มีใต้โต๊ะใต้อะไรอีกเยอะแยะซับซ้อน วันนี้จะต้องแก้ไขภายในประเทศของเรา​ ตนไม่ได้ตำหนิใคร​ ไม่ว่าใคร​ ตำหนิก็ตำหนิตัวเองเพราะมันไม่สู้​ เพราะว่าตัวเอง​ 

โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี พูดคำว่า นะจ๊ะ​ นะจ๊ะ บ่อย​ จนต้องอธิบายว่า ตนชอบพูดคำว่านะจ๊ะบ่อย​ เพราะรู้สึกว่าใกล้ชิดดี อย่าให้ใครมาทำลายสถาบันครอบครัวเป็นอันขาด ผมยอมไม่ได้สังคมไทยสังคมพ่อแม่ สังคมทุกประเภท ทำไรอย่างนี้ประเทศไทยไม่เหลือ ไม่เหลือ​ ทั้งสิ้นจะสถาบันชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์ นี่คือแกนนำของประเทศไทยมา​ยาวนานกว่าจะมาเป็นหนองบัวลำภูในวันนี้รู้ได้อย่างไรว่ามีอะไรเกิดมาแล้วบ้าง ก่อนที่จะกล่าวแซวประชาชนว่าอมยิ้มหวานๆ กว่าจะสร้างพื้นแผ่นดินนี้ขึ้นมาถึงจะลำบากถึงจะ จนบ้างอะไรบ้างเราก็มีที่ยืนอยู่ตรงนี้

ส่วนเรื่องที่ดินทำกินรัฐบาลจะทำให้วันนี้ก็ทำอะไรจังหวัดซับซ้อนปัญหามาก ก็ขอให้เข้าใจว่าทำไมถึงต้องทำเช่นนั้นเช่นนี้ มันคือหน้าที่ของผมหน้าที่ของรัฐบาล ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฟังเรื่องยาเสพติดแล้วปวดหัว​ ไปเรื่องอื่นแล้วกลับบ้านไม่ถูก ผมเป็นเพื่อนท่าน ผมไม่ใช่ยิ่งใหญ่​ ผู้ยิ่งใหญ่อะไรในโลกใบนี้แต่ผมต้องทำหน้าที่ของผม​ ในนามที่เป็นนายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบในการทำงานทุกอย่างให้เกิดผลสัมฤทธิ์สำเร็จ แล้ววันข้างหน้าจะได้มีคนมาทำต่อทำให้ดีก็แล้วกัน ใครจะมาจะไปก็ไม่รู้เหมือนกัน ซึ่งสร้างเสียงปรบมือและเสียงหัวเราะของประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ โดยนายกฯยังกล่าวต่อว่า​ เดี๋ยวจะหาว่ามาหาเสียงผมไม่ได้มาหาเสียง มันเป็นเรื่องของท่านเนาะ

ช่วงหนึ่งนายกฯ แนะคณะทีมติดตามมา อาทิ เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ว่าใครก็ไม่รู้ เพื่อนท่านนั่นแหละ และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อายุงานปีเดียวช่วงนี้เรื่องมันเยอะ ต้องสายมู เพราะไม่งั้นมันก็มาถึงนายกฯ รวมถึง พล.ท.สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ว่านี่ลูกน้องเห็นมาตั้งแต่เด็ก พร้อมย้ำว่าคิดอะไรไม่ออกก็บอกทหาร ถ้าเราไม่มีทหาร ตำรวจ พลเรือนมันจะอยู่อย่างไน น้ำท่วมภัยภิบัติก็ทหาร ไปจ้างเขาใครเขาจะมา ให้เงินทีเดียวก็มา

ทำไมจงเกลียดจงชังทหารนักหนาผมไม่เข้าใจ จะให้เอาดาบไปซื้อรถกับเขาหรืออย่างไร เมื่อก่อนไม่ต้องซื้อหรือ​ นี่ไม่ได้หาเสียงอะไรเลยนะพูดเฉยๆ เพราะจำได้ใส่เสื้อตัวนี้มาเป็นสีของนายกรัฐมนตรีที่ตรวจราชการ สิ่งที่ทำอยู่แล้วมันดีก็ดีหากทำได้ก็ทำไป ก่อนที่จะกล่าวแซวประชาชนที่ถือดอกกุหลาบว่าปลูกเองหรือไม่ มีใครจะถามอะไรหรือไม่คุยกันคุยกันไม่มีอะไรเดี๋ยวเดินไปหาไปเยี่ยม ตั้งแต่เช้ามาหน้าสึกไปเยอะ ไม่รู้เป็นอะไร ถ่ายรูปไงถ่ายรูป แต่ก่อนไม่เท่าไหร่เดี๋ยวนี้มีโทรศัพท์ทุกคน แต่ในยุคก็ไม่มีปัญหาหรอก ถ่านไปแล้วมาหลอกก็โอเค นายกเป็นคนตลก​ พูดแก้ง่วงแต่จะใจร้ายกับคนชั่ว

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งระหว่างเดินทักทายประชาชน วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ตะโกนนำชาวบ้านที่มาถือป้ายให้กำลังใจนายกฯ ว่า “ให้ลุงตู่อยู่ต่อไหม” ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เอาลงก่อน เดี๋ยว กกต.เล่นเอา เก็บความรักไว้ในใจก่อน วันนี้มาในนามนายกรัฐมนตรี เดี๋ยว กกต.จะเล่นงานฉัน ก็รักอ่ะคือรัก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ว่าที่ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ได้เดินทางมาให้การต้อนรับ​ นายกรัฐมนตรี​ ประกอบด้วย​ เขต 1 ทรงศักดิ์ ศิริสถิตย์ เป็นน้องชายและที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.,เขต 2 ศรายุทธ ศิริสถิตย์ อดีตเทศมนตรีเทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย ,เขต 3 ทิวัฒน์ ดวงไกรแสง สจ.เขต อ.สุวรรณคูหา

ก่อนเดินทางกลับได้ถ่ายรูปรวมกับ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก่อนที่จะกล่าวว่า โชคดีนะจ๊ะทุกคน จะทำอะไรก็แล้วแต่ ฉันไม่รู้ว่าเธอทำอะไร  พร้อมกับหันมาโบกมือและส่งสัญลักษณ์มินิฮาร์ดให้ประชาชน พร้อมกล่าวว่า จริงใจให้กัน เดินได้แน่ประเทศไทย หลังจากนั้นสื่อมวลชนได้ทักว่า มือข้างขวาของนายกฯ บวม พล.อ.ประยุทธ์ จึงบอกว่า บวมนิดหน่อย ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน แต่ไปเช็คแล้วไม่เป็นอะไร พูดมากมั้ง เดี๋ยวก็หายไม่ต้องกลัวหรอก ก่อนที่จะอวยพรให้สื่อมวลชนเดินทางกลับด้วยความปลอดภัย 

พร้อมกล่าวต่อว่า อะไรที่พูดไปก็เป็นเรื่องที่อยากให้เขามีความสุข ไม่เช่นนั้นก็ดูอยู่แล้วบรรยากาศที่นี่เป็นอย่างไร ใครเครียดเศร้าเราก็อยากให้เขาคลายเครียด ส่วนงานทั้งหมดก็ต้องทำจริง นี่คือสิ่งที่รัฐบาลเอาจริงเอาจัง ในการแก้ไขปัญหาเรื่องยาเสพติดที่ต้องครบทั้งระบบ ส่วนระบบการรักษาแต่ก่อนค่อนข้างมีปัญหา วันนี้เราต้องช่วยกันไม่เช่นนั้นทับซ้อนกัน คุมไม่ได้คุมไม่อยู่ อย่าไปตำหนิเขาเลยขึ้นอยู่กับรัฐบาล ซึ่งเราเป็นรัฐบาลก็พยายามทำให้ดีที่สุด ทำให้มันดีขึ้นเรื่อยๆ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าการลงพื้นที่ถี่ๆ ไม่เหนื่อยเพราะตนลงมาตรวจงาน นายกฯจะไปเหนื่อยอะไรล่ะ ฉันเป็นนายกต้องมีหน้าที่ทำงานทุกวันหรือเปล่าจ๊ะ เพราะงานมันเข้ามาตลอด ก่อนที่จะหันไปสั่งพลขับว่าไปๆ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่