หน้าแรก Voice TV ‘ทัศนีย์’ อัด ‘ประยุทธ์’ ใช้กฎหมายเป็นอำนาจไม่รับฟังคนเห็นต่าง

‘ทัศนีย์’ อัด ‘ประยุทธ์’ ใช้กฎหมายเป็นอำนาจไม่รับฟังคนเห็นต่าง

71
0
‘ทัศนีย์’-อัด-‘ประยุทธ์’-ใช้กฎหมายเป็นอำนาจไม่รับฟังคนเห็นต่าง

ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่นางวันทนา โอทอง มายืนรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงตรวจราชการที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อร้องขอความเป็นธรรม พร้อมตำหนิการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่สนใจแก้ปัญหาให้ประชาชน แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ พล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินการจับกุม ด้วยวิธีการที่รุนแรงทั้งการกระชากลากตัว และปิดปาก นอกจากนี้ยังถูกตำรวจ สภ.บ้านโป่ง แจ้งข้อกล่าวหา วันทนา 3 ข้อหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าละอายที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้กฎหมายเป็นอำนาจเพื่อปกป้องตัวเอง

กรณีที่เกิดขึ้นที่ราชบุรี เป็นเพียงแค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่แสดงออกทางการเมือง ที่แตกต่างจากพลเอกประยุทธ์ แต่ภาพที่ออกมาเป็นการใช้อำนาจรัฐกระทำต่อประชาชน เชื่อว่าภาพที่เจ้าหน้าที่กระทำต่อประชาชนจะฉายออกไปทั่วโลกอย่างแน่นอน อับอายขายขี้หน้าประชาคมโลก อยากถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าไม่รู้สึกอะไรเลยหรือ จะมีการสั่งให้สอบเจ้าหน้าที่ ในการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ หรือ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เห็นหัวประชาชนที่เดือดร้อนจากการบริหารประเทศของตนเอง 

ทัศนีย์ กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในแต่ละจังหวัด สร้างปัญหาให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่หนักใจมาก เพราะต้องระดมเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองนับพันนายมาตั้งแถวรอรับ ต้องมีเจ้าหน้าที่จัดเตรียมพื้นที่ ขนคนมารอต้อนรับ จัดเตรียมป้ายเชียร์ มีบริษัทออแกไนท์ บริหารจัดการ ซักซ้อมคำพูด ซ้อมเพลงเชียร์ กำกับการแสดงต้องพูดแบบนี้เท่านั้น พูดอย่างอื่นไม่ได้ ดังนั้นการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จึงเป็นเพียงผักชีโรยหน้าไม่มีทางที่จะรับทราบความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างแท้จริง

“พลเอกประยุทธ์ ยิ้มรับแต่คำชม ไม่ยอมรับคำตำหนิติเตียน และไม่ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างใครแม้แต่จากประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จะออกอาการสติแตกทันที หากมีคนแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง และพร้อมใช้กฎหมายเป็น เครื่องมือเพื่อปกป้องตนเอง กระทำด้วยความรุนแรง ไม่คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน รวมทั้งละเมิดหลักการรัฐธรรมนูญที่บัญญัติ ว่าประชาชนทุกคนมีสิทธิในการแสดงออกทางการเมือง แต่พฤติกรรมที่ผ่านมาคือพลเอกประยุทธ์ ไม่ยอมรับความเห็นต่าง จะแสดงออกทางสีหน้าทันที ออกอาการไม่พอใจหากมีคนแสดงความเห็นต่างจากตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ ควรไป รักษาอาการไบโพล่า อย่ามัวแต่หวงอำนาจจนทำร้ายตัวเองต่อไปอีกเลย ” ทัศนีย์ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่