หน้าแรก Voice TV ‘สุธรรม’ กรีดกลับ ‘มาร์ค’ แนะสรุปบทเรียนนักการเมือง ปชป.

‘สุธรรม’ กรีดกลับ ‘มาร์ค’ แนะสรุปบทเรียนนักการเมือง ปชป.

47
0
‘สุธรรม’-กรีดกลับ-‘มาร์ค’ แนะสรุปบทเรียนนักการเมือง-ปชป.

‘สุธรรม’ กรีดกลับ ‘มาร์ค’ แนะสรุปบทเรียนนักการเมืองประชาธิปัตย์ร่วมล้มเลือกตั้ง กวักมือเรียกรัฐประหาร 2 ครั้ง หวั่นจมหายไปกับสายธารแห่งการเปลี่ยนแปลง

สุธรรม แสงประทุม ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนผลงานและนโยบายพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าอยากให้พรรคเพื่อไทยสรุปบทเรียนในอดีต นั้น ขอบอกนายอภิสิทธิ์ว่า  จริงๆแล้วนายอภิสิทธิ์ ต้องสรุปบทเรียนของตนเองและพรรคที่ไม่ยอมรับกติกาจากการเลือกตั้ง เมื่อแพ้เลือกตั้งแล้วกลับไปสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง แตกแยก และนำไปสู่การยึดอำนาจในปี 2549 และอีกครั้งหนึ่งในปี 2557

เป็นต้นเหตุให้ชาติบ้านเมืองเกิดปัญหาอย่างรุนแรงจนถึงทุกวันนี้  และบาปกรรมมีจริงเลยมีผล ทำให้พรรคเก่าของนายอภิสิทธิ์แตกแยก ระส่ำระสาย เหมือนบ้านไร้เสาอย่างปัจจุบัน และนายอภิสิทธิ์เองต้องรับกรรม ต้องลี้ภัยมาอยู่นอกสภา ไม่กล้าลงเลือกตั้งในสมัยนี้ หากนายอภิสิทธิ์ไม่ยอมรับและปรับปรุงตนเอง ตามหลักไดอเลคติก (Dialectic) แล้ว ตนเกรงว่าพรรคเก่าแก่และตัวนายอภิสิทธิ์ จะถูกพัดพาจมหายไปในกระแสธารของการเปลี่ยนแปลง

“สำหรับพรรคเพื่อไทยเรามีสมาชิกจากทุกสาขาอาชีพ มีการรับรู้ปัญหา เสียงสะท้อนของประชาชนตลอดมา เราไม่เคยทำให้ประชาชนผิดหวัง จะนำเอาเจตนารมณ์ของประชาชนที่แสดงผ่านการเลือกตั้ง ไปดูแลแก้ไขปัญหาบ้านเมืองโดยรวม  ไม่ได้ทำเพื่อใคร คนใดคนหนึ่ง อย่าได้กังวลและคิดเบียดเบียนต่อกันและกันเลย จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด” นายสุธรรม กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่