หน้าแรก Thai PBS “จุรินทร์” ลั่นจุดยืนปชป.ไม่แก้ ม.112 ถ้าเป็นแกนนำนับหนึ่งแก้ศก.

“จุรินทร์” ลั่นจุดยืนปชป.ไม่แก้ ม.112 ถ้าเป็นแกนนำนับหนึ่งแก้ศก.

47
0
“จุรินทร์”-ลั่นจุดยืนปชปไม่แก้-ม112-ถ้าเป็นแกนนำนับหนึ่งแก้ศก.

วันนี้ (7 เม.ย.2566) เมื่อเวลา 19.35 น.บริเวณลานคนเมืองกทม.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในกทม. ตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้เบอร์ 26 เป็นมงคลสำหรับปี 66 เพราะ 2+6 เท่ากับอินฟินิตี้ แปลว่าไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ครบรอบวันก่อตั้งพรรคตั้งแต่ 6 เม.ย.2489 มาถึงเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.66) ครบ 77 ปีพอดี และกำลังก้าวเดินสู่ปีที่ 78 กลายเป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของไทย

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ปชป.พร้อมสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น แต่มีข้อแม้ต้องต้องไม่แตะหมวด 1 กับ หมวด 2 ไม่ยกเลิก ม.112 

จุดยืนปชป.จะไม่ยกเลิก ม.112 เพราะเป็นตัวบทกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองประมุขของประเทศ แต่ถ้าจะแก้ให้แก้กฎหมายให้มียุติธรรมอย่าใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าพร้อมยืนยันเป็นพรรคการเมืองของคนทุกรุ่น ถ้าจุรินทร์ เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลและนับหนึ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ประเทศทันที  เพราะกำลังติดหล่มหลังจากโควิด 3 ปีต้องกู้เงินมา 2 ล้านล้านในช่วง 2 ปี แต่ยังไม่พออัดฉีดเม็ดเงิน และถ้าปชป.เป็นแกนนำจะเติมเงิน 1 ล้านล้านบาทเข้าระบบ ตั้งธนาคารหมู่บ้านทุกชุมชนละ2 ล้านบาท 

นอกจากนี้จะนำเงินมาจากทุนสำรองเลี้ยงชีพ เงิน กบข.30% เงินกองทุนประกันสังคม มาแก้หนี้ และเพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในระบบ

นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ประเดิมเป็นครั้งแรกด้วย ระบุว่าแม่โพลพรรคจะอยู่ในลำดับท้ายๆแต่ขอให้เชื่อมั่นนายจุรินทร์ และพรรคประชาธิปัตย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรก! 3 พรรคใหญ่ “ปชป.-รทสช.-พปชร.” ปราศรัยใหญ่กทม.

“เพื่อไทย” มั่นใจเงินดิจิทัล 1 หมื่นช่วย ปชช.-ฟื้นเศรษฐกิจ

กกต.สรุปยอดสมัคร ส.ส.แบ่งเขต 70 พรรค 4,781 คน ปาร์ตี้ลิสต์ 1,899 คน

 

 

 

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่