หน้าแรก Voice TV 'ประยุทธ์' มูขั้นสุดวัดเขาอ้อ​ อ้อนขอมีเสียงในสภาฯมากกว่าพรรคอื่น

'ประยุทธ์' มูขั้นสุดวัดเขาอ้อ​ อ้อนขอมีเสียงในสภาฯมากกว่าพรรคอื่น

43
0
'ประยุทธ์'-มูขั้นสุดวัดเขาอ้อ​-อ้อนขอมีเสียงในสภาฯมากกว่าพรรคอื่น

‘ประยุทธ์’ มูขั้นสุดวัดเขาอ้อ​ สวมแหวนพิรอด​ -​ รับตะกรุด​ -​ จานมือ​พุทธคุณอยู่ยงคงกระพัน​ -​ เมตตามหานิยม​ ก่อนอมยิ้มชอบใจ​ รูปปั้นนูนฝาผนังคู่ ‘ป้อม​’ ขอบคุณศิลปินปรารถนาดี แต่วันนี้อยากไหว้พระมากกว่า​ อ้อนขอมีเสียงในสภาฯมากกว่าพรรคอื่น​ เพราะเป็นรัฐบาลพรรคร่วมทำงานยาก​ ยัน​มีความซื่อสัตย์​ สุจริต​ อดทน​ กล้าหาญ​ พร้อมเพิ่มวรรคทอง​ ทำแล้ว​ ทำอยู่​ ทำต่อ​ และทำใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก​รัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์ ​และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรค​รวมไทยสร้าง​ชาติ​ (รทสช.) ช่วงบ่ายในการลงพื้นที่ภาคใต้ เดินทางต่อมาที่จังหวัดพัทลุง โดยจุดแรกมาที่วัดเขาอ้อ ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ประจำพื้นที่ ทันทีที่มาถึงได้เข้ากราบสักการะพระประธาน และบูชาอัฐิของพระอาจารย์ทองเฒ่า ปรมาจารย์วัดเขาอ้อ ซึ่งมีพุทธคุณด้านอยู่ยงคงกระพัน

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเข้าถ้ำฉันทัณฑ์บรรพต โดยมีอาจารย์ประจวบ เป็นหมอด้านคาถาอาคม ลูก ศิษย์ของปรมาจารย์วัดเขาอ้อ ซึ่งมีวิชาอาคมไสยเวทย์รอบด้าน ทั้งเรื่องอยู่ยงคงกระพันและมีคาถารักษาโรค มาทำพิธีบวงสรวงขอพรให้ ​พล.อ.ประยุทธ์ โดยสวมแหวนพิรอดหัวราหู ซึ่งมีพุทธคุณเรื่องแคล้วคลาด​คุ้มกันภัย​ และเมตตามหานิยม พร้อมมอบตะกรุด​ และลงอักขระที่มือ​ซึ่งเป็นเรื่องเมตตาเช่นกัน โดยอาจารย์จวบ ยังอวยพรขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี​ ช่วยพัฒนาบ้านเมืองต่อ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้านมัสการเจ้าอาวาสวัด ซึ่งเจ้าอาวาสได้มอบรูปหล่อพระอาจารย์ทองเฒ่า หรือพ่อท่านเขาอ้อ ขนาด 5 นิ้ว และเหรียญ​พระครูปาล ปาลธัมโม รุ่นสิทธินอโม วัดเขาอ้อให้นายกฯและคณะด้วย​ โดยเจ้าอาวาส วัดเขาอ้ออวยพรให้ อยู่ยงคงกระพัน ท่านเป็นผู้นำประเทศ ก็ขอให้อยู่บริหารนานๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในศาลาที่ตั้งของอัฐิ ปรมาจารย์วัดเขาอ้อ ที่บริเวณด้านข้างฝาผนัง ได้มีรูปปั้นนูน ซึ่งเป็นรูปของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สวมนาฬิกาข้างขวา 2 เรือน ซึ่งเป็นฝีมือปั้นของช่าง ในพื้นที่ควนขนุน ถ้าโดยภาพปั้น ดังกล่าวได้จัดทำขึ้นมาแล้วกว่า 3 ปี 

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวบอกให้ พล.อ.ประยุทธ์​ ดูภาพนูนที่ฝาผนัง​ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกลับถามเจ้าหน้าที่วัดว่า​ มีลุงป้อมด้วยเหรอ​ ซึ่งเจ้าหน้าที่วัดได้บอกกับ​พล.อ.ประยุทธ์ ว่าปั้นมาหลายปีแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จึงอมยิ้มและยักคิ้วให้ พีระพันธุ์​ ก่อนที่จะหันกลับมาถามผู้สื่อข่าวว่า สร้างมากี่ปีแล้ว​ ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับว่าสร้างมา 3 ปีแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกลับถามกลับว่า 3 ปีแล้วหรอ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารูปปั้นนั้นเหมือนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวติดตลกว่าเราหล่อกว่านั้นตั้งเยอะ ที่เขาสร้างก็เป็นมงคลนะ จริงๆแล้ว อยากไหว้พระมากกว่า แต่ถ้าเขาปรารถนาดีก็โอเค

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบปะกับประชาชน ที่บริเวณลานวัดเขาอ้อ พร้อมย้ำว่าดีใจที่ได้เจอทุกคนเนื่องจากได้น้ำใจจากทุกคน ตนสู้แน่นอนสู้เพื่อใคร สู้เพื่อชาติ ศาสน์​ กษัตริย์​ และประชาชน วันนี้มาไหว้พระตุนขอให้ปลอดภัยและประชาชนมีความสุข ทุกอย่างวันนี้ตนมาในนามพระกรุงไทยสร้างชาติ ก่อนจะถามชาวบ้านว่าลุงตู่เบอร์อะไร เบอร์ 22 และเบอร์ 7 คนที่นี่​ และขอให้เลือก เพื่อทำให้ผู้แทนของพรรคในเขตนี้ หากเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะทำให้วิสุทธิ์ ธรรมเพชร แกนนำพัทลุง ผมขึ้นและหล่อกว่านี้้​ 

​พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า​ วันนี้เอาหัวใจมาฝากและถามชาวบ้านว่าชอบบัตรลุงตู่หรือไม่​ หลายอย่างเรา​ ทำแล้ว​ ทำอยู่​ ทำต่อ​ และจะทำใหม่ ซึ่งระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้พูดกับชาวบ้านได้มีประชาชนคนหนึ่ง มาขอให้บรรจุลูกซึ่งเป็นธุรการที่โรงเรียน ตนนั้นขอรับเรื่องไว้​ แต่วันนี้ยังทำอะไรไม่ได้เนื่องจากผิดกฎระเบียบของ กกต. ซึ่งเป็นนโยบายหนึ่งของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะทำต่อว่าทำได้หรือไม่​ 

วันนี้เรากำลังเดินหน้าประเทศได้ดีอยู่แล้ว และกำลังฟื้นตัว ขอให้เข้าใจที่ผ่านมาตนทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต อดทน กล้าหาญและจงรักภักดี นี่คือชีวิตของตน รายได้ที่หามาจะต้องเข้ากระเป๋าของประชาชน ไม่ใช่เข้ากระเป๋าของตนเด็ดขาด ขอให้มั่นใจวันนี้ทุกอย่างจะสำเร็จลงได้ด้วยความรัก ความสามัคคีจากทุกคนจะแตกแยกกันไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เยอะๆจะได้เป็นรัฐบาลเอง มีส่วนผสมน้อยหน่อย ขอให้ช่วยทำให้เลือกตั้งโปร่งใส ทุกคนที่ลงเลือกตั้งจะต้องมีราคา บัตรลุงตู่เอามั้ย คอยดูแล้วกัน วันหน้ารายได้มากขึ้น ก็จะได้มากขึ้น อันนี้ไม่ได้ให้สัญญาแต่มีอยู่ในแผนทั้งหมดแล้ว คนทุกช่วงวัย จะทะเลาะกันไม่ได้ ถ้าทะเลาะกันทุกหย่อมหญ้าบ้านเมืองก็อยู่ไม่ได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่