หน้าแรก Thai PBS เลือกตั้ง 2566: ไทม์ไลน์ 7-9 พ.ค. เผือกร้อนหลังวันเลือกตั้งล่วงหน้า เกิดอะไรขึ้นบ้าง

เลือกตั้ง 2566: ไทม์ไลน์ 7-9 พ.ค. เผือกร้อนหลังวันเลือกตั้งล่วงหน้า เกิดอะไรขึ้นบ้าง

46
0
เลือกตั้ง-2566:-ไทม์ไลน์-7-9-พค.-เผือกร้อนหลังวันเลือกตั้งล่วงหน้า-เกิดอะไรขึ้นบ้าง

นับถอยหลังเพียงแค่ 5 วัน โค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง 2566 ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้ กระแสการเมืองร้อนระอุยิ่งกว่าอุณหภูมิร้อนปรอทแตก ไทยพีบีเอสออนไลน์รวบรวมไทม์ไลน์ ที่เกิดขึ้นในช่วง 7-9 พ.ค.ที่ผ่านมา  

7 พ.ค.66

  • เลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศ 2.3 ล้านคน เกิดกระแสร้อนแรงบนโลกออนไลน์ แฮชแท็ก กกต.มีไว้ทำไม กกต.ต้องติดคุก หลังพบปัญหาหลายพื้นที่ตั้งแต่ใส่รหัสเขตหน้าซองผิด ไม่มีกระดานแนะผู้สมัคร/พรรค รอคิวนาน พบแจกบัตรเลือกตั้งผิดเขต

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.66

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.66

8 พ.ค.66

  • เสียงประชาชนถามสนั่นโซเชียล #กกต.มีไว้ทําไม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวัน ท่ามกลาง change.org ออกแคมเปญกรณีปัญหาเจ้าหน้าที่เขียนเขตผิดกลายเป็นบัตรเสีย พบว่าคนลงชื่อถอดถอนทะลุ 1,222,206 คน
  • กกต.แถลงสรุปคำร้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไปทั้งประเทศ 592 เรื่อง กทม.มีคำร้องมากที่สุดเกือบ 100 เรื่อง ทั้งหมดอยู่ในกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.66

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.66

  • “ชูวิทย์” เปิดหลักฐานความผิดปกติเลือกตั้งล่วงหน้า ระบุมีความพยายามโกงเลือกตั้งทุกรูปแบบ เสนอ กกต. ประกาศผลเป็นโมฆะ เหตุไม่โปร่งใส และกกต.ลาออกทั้งชุด
  • กกต.ยอมรับความผิดพลาด กปน. กรอกเขตผิด ยันหากมีเลขรหัส 5 ตัว ส่งถึงแน่นอนไม่มี “คะแนนตกน้ำ” ไม่มีซองเปล่า ยัน 14 พ.ค.นี้ไม่ผิดพลาดซ้ำ ไม่กังวลถูกยื่นศาลตีความเป็นโมฆะ
  • แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ในรายการของ “มดดำ” ยอมรับว่าประชาชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ไม่ได้จ่ายตังค์ซื้อมา อาศัยนามสกุล “ชินวัตร” พร้อมจับขั้วก้าวไกล แต่แก้มาตรา 112 ต้องหารือในสภา

อ่านข่าวเพิ่ม  เลือกตั้ง2556 : กกต.แจงขั้นตอนนับคะแนน-ประกาศผลเลือกตั้งทั่วไป

9 พ.ค.2566

  • “ทักษิณ ชินวัตร” ทวีตข้อความ 2 ครั้งติดในรอบวัน ขอกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน ภายในเดือน ก.ค.นี้ ก่อนวันเกิด ลั่นไม่ต้องห่วงว่าจะเป็นภาระเพื่อไทย พร้อมเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย
  • โซเชียลตั้งคำถามพรรครวมไทยสร้างชาติยิงเลเซอร์ข้อความเชิญชวนเลือกหมายเลขพรรค บนเสาสะพานพระราม 8
  • ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กางหนังสือลงชื่อ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ขออนุญาตใช้พื้นที่บริเวณสวนหลวงพระราม 8 และใต้สะพานพระราม 8 วันที่ 8-12 พ.ค. เวลา 20.00-02.00 น. ไม่ได้ในนามรทสช. แต่สั่งให้ยุติการยิงเลเซอร์
  • “อิทธิพร” ตอบชัดยังไม่มีปัจจัยทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ หลังพบปัญหาเลือกตั้งล่วงหน้าเพียบ หากมีการฟ้องร้อง พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการกฏหมายในการสู้คดี พร้อมชวนคนไทยใช้สิทธิเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้
  • 10 พ.ค.นี้ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ยื่นหนังสือให้ กกต.ตรวจสอบ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ปมถือหุ้น ITV จำนวน 42,000 หุ้น และบริษัทยังดำเนินธุรกิจอยู่ เข้าข่ายขาดคุณสมบัติลงสมัคร ส.ส.หรือไม่

อิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

อิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

  • “ชวน หลีกภัย” กรีด เตือนความจำคนสงขลา ครั้งหนึ่งการบริหารประเทศของพรรคเพื่อไทย เลือกปฏิบัติกับพื้นที่ภาคใต้ บอกจะให้งบฯ พัฒนาเฉพาะพื้นที่ที่มีการที่ส.ส.ของเพื่อไทยก่อน ส่วนพื้นที่อื่นไว้ทีหลัง
  • พรรคก้าวไกล ยื่นร้อง กกต. เปิดข้อมูลเกี่ยวกับการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศจำแนกรายเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ก่อนวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ เพื่อความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้
  • พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีเรืองไกร เตรียมยื่น กกต.สอบปมหุ้น ITV ยืนยันไม่กังวล หุ้นไม่ใช่ตัวเอง แต่เป็นกองมรดก เคยแจ้ง ป.ป.ช.แล้ว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : “พิธา” ไม่กังวลปมหุ้น ITV แจงเป็นของกองมรดก

เลือกตั้ง 2566: “อุ๊งอิ๊ง” พร้อมจับมือ “ก้าวไกล”ตั้งรัฐบาล เงื่อนไขไม่ยกเลิก ม.112

เลือกตั้ง2566: กกต.ชี้ยังไม่มีปัจจัยเลือกตั้งเป็นโมฆะ ชวนใช้สิทธิ 14 พ.ค.

เลือกตั้ง2566 : รทสช.แจงปมยิงเลเซอร์ “สะพานพระราม 8” “ทิพานัน” ทำส่วนตัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่