หน้าแรก Voice TV 'ตู่​' ​มูเตลูโค้งสุดท้าย ขอให้บ้านเมืองปลอดภัย รทสช.ได้ชัยชนะ ย้ำ​เป็นทหารโกหกไม่ได้​

'ตู่​' ​มูเตลูโค้งสุดท้าย ขอให้บ้านเมืองปลอดภัย รทสช.ได้ชัยชนะ ย้ำ​เป็นทหารโกหกไม่ได้​

48
0
'ตู่​'-​มูเตลูโค้งสุดท้าย-ขอให้บ้านเมืองปลอดภัย-รทสช.ได้ชัยชนะ-ย้ำ​เป็นทหารโกหกไม่ได้​

‘ตู่​’ ​มูเตลูโค้งสุดท้าย บวงสรวงศาลหลักเมืองท้าวจตุคามรามเทพ เมืองนครฯ ขอให้บ้านเมือง-คนไทยปลอดภัย รทสช.ได้ชัยชนะย้ำ​เป็นทหารโกหกไม่ได้​ ย้ำประเทศต้องมึผู้นำที่แข็งแกร่ง​-​มีประสบการณ์​

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรค​รวม​ไท​ยสร้าง​ชาติ​ (รทสช.) พร้อมด้วย พีระพันธุ์​ สาลีรัฐ​วิภาค​ หัวหน้า​พรรค​ ธนกร​ วัง​บุญ​คง​ชนะ​ ​รองหัวหน้าพรรค​ นายเอกณัฐ​ พร้อมพันธ์​ เลขาธิการพรรค​ และแกนนำพรรค​ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่​ สนามหน้าเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมายังเวทีปราศรัย ได้ทำพิธีบวงสรวง ศาลหลักเมืองท้าวจตุคามรามเทพ โดย พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า ได้อธิษฐานให้บ้านเมืองปลอดภัยให้คนไทยปลอดภัย ให้คนนครศรีธรรมราชปลอดภัย ให้พรรครวมไทยสร้างชาติประสบความสำเร็จ และขอให้ได้ ส.ส. ทั้งจังหวัด และขอให้ตัวเองอีกหน่อยนึงคือขอให้ปลอดภัย เพราะทุกวันเสี่ยงทุกวันถึงไม่ทะเลาะกับใคร ก็เสี่ยงอยู่

​พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยว่า​ วันนี้ดีใจที่มาพบปะกับชาวนครศรีธรรมราช​อย่างพร้อมเพียงกัน​ ซึ่งถือเป็นเวทีสุดท้ายของจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ยังไม่ท้ายที่สุด​ เราต้องเจอกันอีกในวันเลือกตั้ง​ หลายคนเจอกันแล้ว​ ผมประทับใจในการมาภาคใต้ในครั้งนี้​ มาวันนี้ต้องการให้ทุกคนให้กำบังใจให้​ ส.ส.ของพวกเราด้วย​ ก่อนที่จะแนะนำผู้สมัครทั้ง​ 10 เขต​ เดี๋ยวจะไปจับมือ ผมดีใจจริงๆตั้งแต่เช้าเห็นถึงแววตาเห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจที่สำคัญที่มาทำงานกับรวมไทยสร้างชาติที่จะพัฒนาประเทศไทยของเรา ให้มีอะไรไปสู่อนาคตที่มั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน​

ขณะเดียวกัน​ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า​ รู้ถึงความเดือดร้อนรู้ถึงปัญหาแก้มาได้ส่วนหนึ่งแก้ยังไม่ได้อีกหลายส่วน​ ทุกอย่างอยู่ในหัวใจของคนๆ นี้ ทำแล้ว​ ทำอยู่​ ทำต่อ และทำใหม่​ มาเมื่อเช้าเดินทางมานครศรีธรรมราช ​ไม่เสียชื่อคนนครศรีธรรมราช รักลุงตู่ไหม พี่ตู่ก็รับคนนครเป็นร้อยเท่า เราต้องรักกันเท่านั้น รักกันจริงใจต่อกัน​ ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของตัวเอง นี่คือพรรครวมไทยสร้างชาติเราจะทำงานเพื่อประเทศชาติของเรา และเพื่อประชาชนให้ดีที่สุด เราจะไม่พูดถึงเรื่องเก่าอีกแล้ว แต่จะพูดถึงเรื่องใหม่จะทำอย่างไรให้ประเทศไทยก้าวสู่ประเทศชั้นนำในเวทีโลก​ ไม่มีใครเกลียดประเทศไทย​ อยากมาลงทุนในประเทศไทย​ ที่ผ่านมามีคนพูดจะให้นู่นให้นี่แต่ไม่มีใครบอกถึงวิธีการหาเงินเข้าประเทศ​ วันนี้เราปลอดภัย​ แต่ก็ต้องระวังโควิด​ 19 อยู่​ ส่วนที่ต่างประเทศเลือกไทยเป็นฐานการลงทุนและเดินทางมาท่องเที่ยวเพราะเขาเชื่อมั่นในลุงตู่

นี่คือประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งสันติภาพดินแดนแห่งความสงบสุข รักจริงๆ รักจังหู้ นี่ผมพูดกับคนไทยของผมในนามนายกรัฐมนตรี ผมไม่เคยโกหกท่านเป็นทหารมาก่อนจะโกหกได้หรือไม่ บางคนก็มีเหมือนกันนะ แต่ผมไม่มี แผ่นดินผืนนี้เป็นของใคร ของคนไทยทุกคน เหยียบดินตรงนี้ สะเทือนไปถึงจังหวัดเชียงใหม่ด้วย คนเยอะขนานนี้นี้ นี่คือพลังแผ่นดินพลังของพวกเราทุกคนที่จะทำให้ประเทศชาติปลอดภัย เราต้องรักกัน​ ข้างบ้านอย่าทะเลาะกัน​ ผัวเมียอย่าทะเลาะกัน​

ก่อนที่จะแซวประชาชนที่มารอฟังการปราศรัยว่า คนสวยเยอะมาก คนหล่อมีหรือไม่​ ผมขอมอบหัวใจให้คนนครทั้ง 4 ห้องและมอบให้คนไทยทั้งชาติด้วย วันนี้มาเท่าไหร่นี่ หลายหมื่นคน ขอคนไทยรักกันให้ทั่วประเทศ ขอหัวใจคนนครฯให้ส.ส.เขตของผมได้หรือไม่ สัญญาคือสัญญา รักแล้ว​ รักอยู่​ รักต่อ และรักมากขึ้นไปเรื่อยๆ​ รักแรง​ หัวใจที่ยิ่งใหญ่จะต้องรับคนให้ได้มากๆผมจำเป็นต้องดูแลคนทั้งประเทศ 70 ล้านคน เราสัญญาว่าพรรรคของเราจะทำให้คน 70 ล้านคน​ให้ดีขึ้นมีรายได้สูงขึ้น​ ลดความเหลื่อมล้ำ ด้วยการทำสิ่งใหม่ๆให้เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมในฐานะเคยบริหารอยู่แล้ว มาขอสัญญากับชาวนครศรีธรรมราช ว่าเราจะร่วมมือกัน ซึ่งระหว่างและ พล.อ.ประยุทธ์ และ ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน ขอให้จับมือกันนครไปไม่ได้กรุงเทพฯก็ไปไม่ได้ทุกจังหวัดก็เดินหน้าไปไม่ได้แล้วมันจะแก้ไขปัญหาได้อย่างไรหากเราไม่ร่วมมือกัน อย่าไปทะเลาะเบาะแว้ง อย่าไปแก่งแย่ง อย่าไปว่าใคร พระสอนไว้สิ่งที่ว่าเขาจะสะท้อนเข้าตัวทั้งหมด​

โดย พล.อ. ประยุทธ์​ ยังย้ำอีกว่า เราจำเป็นต้องมีผู้นำที่แข็งแกร่งมีประสบการณ์ใช่หรือไม่พูดแล้วต้องทำให้ได้ใช่หรือไม่ ถ้าพูดอย่างเดียวไม่ได้เรียกว่าพูด ไม่มีข้อมูลไม่รู้ความหมาย ไม่รู้ระเบียบวิธีการเงินการคลังก็พูดไปเถอะครับ ทำไม่ได้สักอย่าง นี่ผมไม่ได้ว่าใครเลย ผมพูดให้เขาฟัง ว่าทุกคนต้องเรียนรู้ระบบงบประมาณว่าจะทำอย่างไรจะอยู่อย่างไร

อย่างไรก็ตามในวันนี้เป็นที่สังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีเสียงที่แหบแห้งเนื่องจากหาเสียงต่อเนื่อง มากกว่า 5 เวที รวมไปถึงมีการเปลี่ยนชุดจากที่แต่เดิมใส่กางเกงสีน้ำตาล มาเป็นกางเกงสแล็คสีดำ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่