หน้าแรก Thai PBS เลือกตั้ง2566 : “ช่อ” ยันที่ผ่านมาทำเต็มที่ หวังทุกคนเป็น “ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน”

เลือกตั้ง2566 : “ช่อ” ยันที่ผ่านมาทำเต็มที่ หวังทุกคนเป็น “ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน”

48
0
เลือกตั้ง2566-:-“ช่อ”-ยันที่ผ่านมาทำเต็มที่-หวังทุกคนเป็น-“ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน”

วันนี้ (12 พ.ค.2566) น.ส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ปราศรัยบนเวทีในศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นการปราศรัยครั้งสุดท้าย ของพรรคก้าวไกล ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.ว่า พรรคก้าวไกลเดินทางเข้าสู่สมรภูมิ การเลือกตั้งอีกครั้ง ด้วยคำถามแรกก็คือ ก้าวไกลจะเป็นพรรคแบบไหนที่เสนอตัวให้ประชาชน เราจะเป็นพรรคการเมือง ที่โฆษณาตัวเองว่า จะมีผู้คนเลือกแบบถล่มทลายอย่างงั้นหรือ หรือโฆษณาตัวเองว่าเป็นพรรคการเมืองที่คุม ส.ว. ได้ หรือเราจะบอกว่า เลือกเพราะเรามีประสบการณ์ เคยบริหารประเทศมาก่อนทำได้

สุดท้ายแล้ว พรรคก้าวไกลเลือกที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยการบอกว่า เราคือพรรค 3 เหลี่ยมหัวกลับ ที่เป็นจุดกำเนิด จุดตั้งต้นของพรรคอนาคตใหม่ จุดที่เราคิดว่าจะเป็นจุดขายเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากทุกพรรคการเมือง

ความเป็น 3 เหลี่ยมหัวกลับคืออะไร คือพรรค ที่เกิดขึ้นโดยประชาชน ร่วมกันสร้างร่วมกันเป็นเจ้าของโดยประชาชนและจะมีเจ้านายคนเดียวคือประชาชน

น่าเจ็บใจที่ว่าอนาคตใหม่มีเวลาเพียง 11 เดือน 11 เดือน ไม่เพียงพอที่จะทำให้พรรคไหนในโลกนี้สถาปนาตัวเองลงหลักปักฐานให้เป็นพรรคของมวลชนได้ 11 เดือนเป็นเวลาที่น้อยเกินไป แล้วเราก็ถูกยุบพรรค

แต่ 5 ปี นับจากวันแรกของการตั้งไข่อนาคตใหม่จนมาถึงวันนี้ของพรรคก้าวไกล 5 ปีที่ผ่านมา นอกจากการพยายามอย่างเต็มที่สุดความสามารถ ในการเป็นปากเป็นเสียง เป็นมือเป็นเท้าให้กับพี่น้องประชาชนแล้ว

อีกสิ่งหนึ่งที่เราทำอยู่เสมอพรรคก้าวไกลก็คือ การพยายามลงหลักปักฐานสร้างพรรคมวลชนขึ้นมาให้ได้ การทำงานเพื่อสร้างพรรคดำเนินไปทุกวันควบคู่กับการดูแลชีวิตความเป็นอยู่แก้ไขปัญหาปากท้อง ปัญหาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ไม่ใช่แค่ ส.ส. ไม่ใช่แค่ผู้แทนราษฎร ไม่ใช่แค่ผู้บริหารพรรคหัวหน้าพรรค

แต่เรายังมีทีมจังหวัด เรายังมีทีมเครือข่ายแรงงาน เรายังมีทีมเครือข่ายชาติพันธุ์ที่ทำงานหนักทุกวันทำงานหนักทุกวันโดยไม่เคยคิดว่าพวกเขาจะได้อะไรตอบแทน

มีอาสาสมัครที่ทำงานให้กับเราฟรี ยอมเสียเวลาจากการทำงานประจำจากการทำธุรกิจส่วนตัวมาทำงานความคิด มาทำงานขับเคลื่อนพรรค

ขอบคุณพวกเขาที่ทำงานหนักทุกวัน ทีมแรงงานทีมชาติพันทีมจังหวัดทุกจังหวัด ถ้าไม่มีพวกเขาก็ไม่มีพวกเราในวันนี้ นี่คือการทำงานแบบพรรคก้าวไกลค่ะนี่คือความพยายามในการสร้างพรรคของมวลชน พรรคของประชาชน

มันเหมือนหว่านกล้าท่ามกลางความมืดมิดของฤดูหนาว การทำงานแบบนี้เราไม่มีวันรู้ได้หรอกว่า ข้อความที่เราส่งออกไป สิ่งที่เราทำลงไป เมล็ดพันธุ์ที่เราหว่านออกไป มันจะออกดอกออกผลรึเปล่า

แต่ทันทีที่การเลือกตั้งเดินทางมาถึง อยู่ดี ๆ ปรากฏการณ์ ที่แสนมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น อยู่ดี ๆ เช้าวันใหม่ก็มาถึงพร้อมกับฤดูใบไม้ผลิ เมล็ดพันธุ์ที่หว่านไว้ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาโดยทีมเครือข่าย โดยทีมจังหวัด โดยอาสาสมัครของพวกเราทุกคน

อยู่ดี ๆ ก็บานพร้อมกัน อยู่ดี ๆ ข้อความที่เราไม่เคยรู้ว่าส่งไปถึงพวกคุณหรือเปล่าก็ได้รับเสียงตอบกลับมาดังพร้อมกันทั้งประเทศอยู่ดี ๆ ก็มีผู้คนจำนวนมากที่ไม่ใช่ผู้คนของอนาคตใหม่ ไม่ใช่ผู้คนของก้าวไกล แต่คือผู้คนที่มีความหวังว่าพลังเล็ก ๆ ของเรานี่แหละที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้

ผู้คนที่มีความเชื่อว่า การเมืองที่ไม่รับใช้นายทุนขุนศึกศักดินา แต่รับใช้ประชาชนมีอยู่จริง เติบโตและงอกงามได้จริงในประเทศนี้

ไม่ต้องรอวันที่ 14 พ.ค. ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้เกิดขึ้นแล้ว เขียนเสร็จแล้วค่ะ ประวัติศาสตร์หน้านั้น เขียนด้วยน้ำทุกขวด มาลัยทุกพวง แกงทุกถุง ส้มทุกลูก เขียนด้วยขนม ทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านมอบตลอดเส้นทางการเดินทางการหาเสียงของเรา ทุกคลิปทุกกำลังใจ

ประวัติศาสตร์หน้านั้น เขียนด้วยเหงื่อด้วยแรงกายแรงใจของทุกคน ที่ร่วมกันทำตั้งแต่ผ้าป่าก้าวไกลไปจนถึงหัวคะแนนธรรมชาติไปจนถึงปรากฏการณ์ที่ตลอด 6 วัน 5 สายคาราวานมีแต่ผู้คนไปเฝ้ารอต้อนรับ และฝากฝัน ฝากกำลังใจมาเต็มคันรถ

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้ถูกเขียนขึ้นแล้วว่าพรรคของมวลชนพักของประชาชนโดยประชาชนและเพื่อประชาชนได้ถือกำเนิดขึ้นแล้วในวันนี้ค่ะ

นี่คือพรรคที่ไม่อ้างว่าเป็นเจ้าของประชาชนคนไหน นี่จะไม่ใช่พรรคที่อ้างตัวว่าครอบครองจังหวัดไหน พรรคก้าวไกลไม่เคยเป็นเจ้าของประชาชนมีแต่พี่น้องประชาชนทุกคนที่เป็นเจ้าของพวกเรา

วันนี้ชัดเจนคำตอบสุดท้ายชัดเจนปราศจากความลังเลสงสัยใด ๆ ความสำเร็จทั้งหมดนี้ไม่ใช่ความสำเร็จของพิธา ไม่ใช่ความสำเร็จของพรรคก้าวไกล ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของความสำเร็จนี้

วันที่ 14 พ.ค.เดินทางไปสู่เส้นชัยที่พวกเราฝ่าฟัน มาร่วมกันสร้างมาร่วมกันเดินทางไปสู่วันที่ 14 พฤษภาที่ชัยชนะจะเป็นของประชาชน และวันนั้น วันที่เราจะประกาศว่า คำตอบสุดท้ายก้าวไกลทั้งแผ่นดิน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่