หน้าแรก Thai PBS “สันติ” ลั่นไม่ใช่เวลา “รัฐบาลแห่งชาติ” ชี้เรื่องบ้านเมือง รอส้มหล่นไม่ได้

“สันติ” ลั่นไม่ใช่เวลา “รัฐบาลแห่งชาติ” ชี้เรื่องบ้านเมือง รอส้มหล่นไม่ได้

97
0
“สันติ”-ลั่นไม่ใช่เวลา-“รัฐบาลแห่งชาติ”-ชี้เรื่องบ้านเมือง-รอส้มหล่นไม่ได้

วันนี้ (3 มิ.ย.2566) เวลา 08.05 น. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดเสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ว่า ยังไม่ใช่เวลา เพราะประเทศไทยยังไม่มีอะไรที่วิกฤต ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลกำลังดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

เมื่อถามถึงความมั่นใจว่าทุกอย่างจะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย นายสันติ กล่าวว่า ไปตามขบวนการลักษณะวิธีการ ส่วนใครจะเป็นอะไรอย่างไรเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นไปตามปกติที่จะมีข้อจำกัดอะไรต่าง ๆ

เมื่อถามว่ามีข้อสังเกตเช่นเดียวกันว่าพรร คพปชร.อาจรอส้มหล่น นายสันติ กล่าวว่า เรื่องของรัฐบาลไม่มีส้มหล่น มีแต่เหตุผล ยืนยันไม่มีเรื่องส้มหล่นแน่นอน

ส่วนกรณีที่มีความเป็นห่วงเรื่องคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อาจส่งผลให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะเกิดขึ้น นายสันติ กล่าวว่า อยู่ที่คนที่จะมาเป็นผู้นำของประเทศ ต้องมีความถูกต้องเป็นอันดับแรก คนเป็นนายกรัฐมนตรีคงไม่สามารถเอาแบบอย่างที่มีปัญหาอะไรก็แล้วแต่มาเป็นได้

“สุชาติ” ยันอยู่กับ “บิ๊กตู่” หลังสะพัดจ่อซบ พปชร.

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.​แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดของนายจเด็จ อินสว่าง ส.ว.เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ว่า เป็นความคิดของแต่ละบุคคล แต่อันดับแรกขอตอบกรณีที่มีเรื่องกระแสข่าวลือของตน ว่าจะออกจากพรรค รทสช.กลับไปอยู่ พปชร. ยืนยันว่าไม่มี และจะอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รทสช. ขอย้ำว่าอยู่กับลุงตู่จะไปไหนได้

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่