หน้าแรก Voice TV มีอำนาจหนุน ‘ศรีสุวรรณ’ ดึงเกมยุบสมาคม‘เสรีพิศุทธ์’ คาดอยู่ในกระทรวงมหาดไทย

มีอำนาจหนุน ‘ศรีสุวรรณ’ ดึงเกมยุบสมาคม‘เสรีพิศุทธ์’ คาดอยู่ในกระทรวงมหาดไทย

47
0
มีอำนาจหนุน-‘ศรีสุวรรณ’-ดึงเกมยุบสมาคม‘เสรีพิศุทธ์’-คาดอยู่ในกระทรวงมหาดไทย

‘เสรีพิศุทธ์’ ซัด ‘ศรีสุวรรณ’ แสร้งทำตัวเป็นพระเอก ดอดมอบตัวไม่นัดสื่อ เชื่อผู้มีอำนาจในมหาดไทยหนุนหลัง ดึงเกมยุบสมาคมจนยุบสภาฯ – หมดวาระ ส.ส. แนะนักร้องอย่าละเมิดสิทธิคนอื่น

วันที่ 10 มิ.ย. ที่พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่สมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญของ ศรีสุวรรณ จรรณยา ถูกยุบว่า ศรีสุวรรณ เป็นนักร้องเรียนรายหนึ่งที่สร้างความปั่นป่วนเดือดร้อยให้หลายคนตลอด เรื่องที่ไปร้องไร้สาระ แต่ศรีสุวรรณ เขาบอกมีอาชีพนี้ ร้องเรียนเพื่อพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนโดยไม่คิดเงิน และเวลาร้องก็อ้างสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ในที่สุดศรีสุวรรณก็มาร้องถึงตน กล่าวหาว่าเราทำผิดกฎหมาย ทั้งที่คนอย่างเราไม่เคยทำผิดกฎหมาย เราไม่มีแผล ซึ่งกรณีศรีสุวรรณนั้นไม่ถูกต้อง แต่กลับทำตัวเป็นพระเอก เป็นผู้เสียสละเพื่อประชาชน 

เมื่อมีการไต่สวน สมาคมดังกล่าวก็ให้เหรัญญิกไปให้การแทนที่จะเป็นนายกสมาคม หรือรองนายกสมาคม และพบว่า ตั้งแต่มีการตั้งสมาคมไม่เคยมีการประชุมสมาคมแม้แต่ครั้งเดียว เงินทองต่างๆ ที่ได้จากการร้องเรียนของศรีสุวรรณก็รับจากใครไม่รู้ เพราะเงินไม่ได้เข้าสมาคม เวลาร้องนัดผู้สื่อข่าวเพียบ หิวแสงอย่างเดียว อยากเป็นข่าวอย่างเดียวใครจะเดือดร้อนไม่สน แต่เวลาไปมอบตัวเหตุใดถึงไม่นัดนักข่าว 

“ผมบอกพรรคการเมืองต่างๆ อย่าไปตบปาก หรือไปชก เพราะมันผิดกฎหมาย เราเอากฎหมายเข้าว่ากันดีกว่า เพราะบ้านเมืองอยู่ด้วยกฎหมาย เราตัดสินเองไม่ได้ ต้องให้คนกลางอย่างศาลพิจารณา” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เมื่อศรีสุวรรณเป็นจำเลยตนก็ให้ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทำหนังสือยุบสมาคม ในสมัยที่ตนเป็นประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามทุจริตประพฤตมิชอบในวงราชการ และส่งเรื่องไปเรียกอธิบดีกรมการปกครองมาให้คำชี้แจง แต่ทางกรมการปกครองก็ส่งรองอธิบดี และ ฝ่ายกฎหมายมาชี้แจง เมื่อเข้าไปตรวจสอบการจดทะเบียนกับกรมการปกครองว่าถูกต้องหรือเปล่า อ้างสถานที่อยู่ที่ไหน มีอยู่จริงหรือไม่ และการรายงานประจำปีของสมาคมมีหรือไม่ แต่ทั้งนี้พบว่า ไม่มีข้อมูลดังกล่าว โดยเฉพาะสถานที่เป็นเพียงห้องแถว บุคคลที่อยู่ในละแวกก็ไม่เคยเห็นว่าจะมีใครเข้ามาร่วมประชุม

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า เนื่องจากการพิจารณายุบสมาคมของกรมการปกครองมีความล่าช้าเพราะดึงเวลามาจนยุบสภา หรือรอให้ตนหมดหน้าที่ ส.ส. จึงให้ เลขาฯ กมธ. โทรไปถาม จึงทำให้ตนคิดว่า ต้องมีคนที่มีอำนาจในกระทรวงมหาดไทยสนับสนุนศรีสุวรรณ แต่เราก็มีมารยาทเลยไม่ได้ถามต่อว่าเป็นใคร 

เมื่อถามว่า มีอะไรฝากบอกพวกนักร้องคนอื่นๆ หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จะไปร้องใครมันก็คือการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ว่ากฎหมายเขียนไว้ว่า อย่าไปล่วงละเมิดสิทธิใคร อยากให้ผู้ที่ถูกละเมิดใช้สิทธิได้ เพราะมันคือปกติ ดังนั้น นักร้องต้องเข้าใจเวลาจะไปร้องใคร ต้องมีข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานที่จะให้เขาพิจารณาวินิจฉัยได้ 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่