หน้าแรก Voice TV 'ปดิพัทธ์' เชื่อไม่ตั้งใจปล่อยเอกสารแขวน 71 ส.ส. แต่เช็กของตัวเองแล้ว ไม่มีร้องเรียน

'ปดิพัทธ์' เชื่อไม่ตั้งใจปล่อยเอกสารแขวน 71 ส.ส. แต่เช็กของตัวเองแล้ว ไม่มีร้องเรียน

50
0
'ปดิพัทธ์'-เชื่อไม่ตั้งใจปล่อยเอกสารแขวน-71-สส.-แต่เช็กของตัวเองแล้ว-ไม่มีร้องเรียน

‘ปดิพัทธ์’ เชื่อเอกสาร กกต.แขวน 71 ส.ส.ไม่ได้ตั้งใจปล่อย ยันไร้กังวล เหตุเช็กของตัวเองแล้วพบว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

วันที่ 15 มิ.ย. ที่พรรคก้าวไกล ปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่าที่ ส.ส. พิษณุโลก พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีเอกสารรายชื่อจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลุดออกมาทั้ง 71 รายชื่อ ที่ถูกคัดค้านไม่ได้รับรอง ส.ส. ซึ่งรวมทั้งชื่อของ ปดิพัทธ์ ด้วยนั้น มีความกังวลหรือไม่ 

โดย ปดิพัทธ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบเรื่อง ก็มีความกังวลว่าเป็นเรื่องที่ กกต. ตีตกไปแล้วหรือไม่ เพราะมีชื่อของตนอยู่ในชื่อผู้อภิปรายโครงการในพระราชดำริ ปรากฏว่าไม่ใช่เรื่องนั้น และเมื่อสอบถามไปที่หน่วยสืบสวนของทาง กกต. พิษณุโลก ก็ปรากฏว่าไม่มีเรื่องร้องเข้ามา พอดูในเว็บไซต์ของ กกต. ก็ไม่มีปรากฏเป็นหลักฐานชัดเจน จึงไม่ได้กังวลอะไรเลย

เมื่อถามว่ามีความกังวลในการจัดตั้งรัฐบาลบ้างหรือไม่ ปดิพัทธ์ กล่าวว่า ไม่มีเลย เพราะความกังวลน่าจะเป็นฝั่งที่ไม่อยากให้เราจัดตั้งรัฐบาลมากกว่า เมื่อเราสามารถรวบรวมเสียงได้ขนาดนี้แล้ว ตอนนี้แรงกดดันอยู่ที่ กกต. เป็นอันดับแรก 

“กรณีเอกสารหลุดนั้น ผมไม่แน่ใจว่าเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่ เพราะเมื่อมีคนกดดัน กกต. ก็จะได้มีข้อพิสูจน์ว่ามีการคัดค้าน หากเราดูตามสิ่งที่น่าจะเป็นภายในสิ้นเดือนนี้ กกต. น่าจะสามารถรับรองเกิน 95% จะสามารถเปิดสภาได้ ยิ่งเปิดสภาช้า ยิ่งมีรัฐบาลช้า เรายิ่งจะไม่มีเวทีเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ และผ่านงบประมาณที่สำคัญต่อประชาชน”

เมื่อถามว่า คิดว่าเป็นการตั้งใจทำให้เอกสารหลุดเพื่อที่จะมีข้ออ้างในการรับรอง ส.ส. ให้เกิดความล่าช้าหรือไม่ ปดิพัทธ์ กล่าวว่า คงไม่ได้คิดเช่นนั้น เพราะเอกสารทุกอย่างที่ส่งต่อกันในโซเชียล ไม่มีหัวกระดาษที่ชัดเจน ไม่สามารถใช้ยืนยันอะไรได้อยู่แล้ว และก็มีเอกสารทำนองนี้หลุดออกมาเรื่อยๆ จึงไม่ได้กังวลใจอะไร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่