หน้าแรก Voice TV 'รังสิมันต์' ปัดก้าวไกลเอี่ยวเบื้องหลัง 'หยก' จ่อหารือพรรคหาทางออก

'รังสิมันต์' ปัดก้าวไกลเอี่ยวเบื้องหลัง 'หยก' จ่อหารือพรรคหาทางออก

74
0
'รังสิมันต์'-ปัดก้าวไกลเอี่ยวเบื้องหลัง-'หยก' จ่อหารือพรรคหาทางออก

โรมตอบคำถาม หยกตัดสินใจเอง พรรคไม่ได้อยู่เบื้องหลัง พรรคแทรกแซงข้าราชการไม่ได้ แต่อย่างไรก็ไม่ควรผลักเด็กออกนอกระบบ ควรเร่งเจรจาพูดคุย รับยังไม่ได้หารือกับคณะกรรมการศึกษาของพรรค หากพูดคุยกันแล้วคงจะมีการชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง

รังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ตอบคำถามกรณีของ ‘หยก’ เยาวชนวัย 15 ปีที่มีปัญหาไม่ได้รับสถานะนักเรียน และหลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่พรรคก้าวไกลว่าอยู่เบื้องหลังปัญหา ว่า ตอนนี้อะไรก็ลงที่พรรคก้าวไกล ตนเองมองว่า เป็นการตัดสินใจของตัวหยกเอง และทุกการตัดสินใจ ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังทั้งนั้น เพราะในวันนี้ทุกคนก็รู้ว่า อะไรคือสิ่งที่เขาอยากจะทำ อะไรคือสิ่งที่เขาไม่อยากจะทำ เขาอยากจะตัดสินใจแบบไหน 

รังสิมันต์ ยังย้ำว่า กรณีนี้บอกว่าพรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังไม่ได้ส่งผลดีต่อใครทั้งนั้น เชื่อว่า การตัดสินใจของหยกมาจากตัวเขาเอง 100% 

ส่วนพรรคก้าวไกลจะมีการส่งคณะการศึกษาลงพื้นที่เชิงรุกเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ รังสิมันต์กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยกับคณะการศึกษาว่า สุดท้ายจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ แต่เบื้องต้นการจัดการที่ดีที่สุด คือ การพูดคุยกัน แม้ไม่มีทางเห็นตรงกัน 100%

ขณะที่การตัดสิทธิความเป็นนักเรียน รังสิมันต์มองว่า ทุกวันนี้อัตราการเกิดของเด็กมีน้อย โครงสร้างพื้นฐานของการศึกษาไทยไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับเด็กจำนวนน้อยขนาดนี้ แต่ขณะเดียวกันวันนี้ยังมีเด็กที่อยู่นอกระบบการศึกษาหรือเข้าไม่ถึงการศึกษา มันเกิดอะไรขึ้น ดังนั้น ใครก็ตามที่อยู่ในการศึกษาอยู่แล้วอย่าผลักเขาออก แล้วใช้วิธีการพูดคุยกันทำความเข้าใจกัน

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ทางพรรคก้าวไกลจะส่งตัวแทนไปประสานระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนกับทางน้องหยก รังสิมันต์ กล่าวว่า เดี๋ยวคงต้องคุย แต่ยืนยันว่าเราไม่เข้าไปแทรกแซงข้าราชการเพราะเราทำแบบนั้นไม่ได้ และคงต้องคุยว่าจุดไหนที่จะสามารถเป็นไปได้ บนพื้นฐานการคุยที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ แต่เบื้องต้นตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับคณะการศึกษาซึ่งหากพูดคุยกันแล้วคงจะมีการชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่