หน้าแรก Voice TV 2 นายตำรวจ สังกัด สอท.2 มอบตัว ยันไม่เกี่ยวข้องปมอุ้มตบทรัพย์ 140 ล้าน

2 นายตำรวจ สังกัด สอท.2 มอบตัว ยันไม่เกี่ยวข้องปมอุ้มตบทรัพย์ 140 ล้าน

64
0
2-นายตำรวจ-สังกัด-สอท.2-มอบตัว-ยันไม่เกี่ยวข้องปมอุ้มตบทรัพย์-140-ล้าน

2 นายตำรวจ สังกัด สอท.2 มอบตัว ยันไม่เกี่ยวข้องปมอุ้มตบทรัพย์ 140 ล้าน แค่ทำหน้าที่เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ

วันที่ 18 มิ.ย. 2566 อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และทนายความ เดินทางมาพร้อมกับพ.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ อ่อนตา รองผู้กำกับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 (สอท.2) และพ.ต.ท.ปฐมพงศ์ มีอยู่ สารวัตกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 (สอท.2) ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันตบทรัพย์ 140 ล้าน เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต โดยมีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร เข้ารับมอบตัว

โดยเมื่อทั้งสองคนเดินทางมาถึง ก็มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่ได้มีความเครียดหรือกังวลอะไร พร้อมกล่าวทักทายนักข่าวว่า เมื่อคืนนี้นอนหลับดี และขอยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับ กรณีการตบทรัพย์ผู้เสียหาย เนื่องจากได้ไปทำหน้าที่เก็บหลักฐานที่เกี่ยวกับเว็บพนันออนไลน์ ในบ้านที่เกิดเหตุ เพราะได้รับการประสานจากชุดตรวจค้นในบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนเข้ามาให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการ

ด้าน พ.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ บอกว่า ตนรู้ข้อมูลตามที่มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อมวลชน วันนี้จึงเดินทางเข้ามาเพื่อดูข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อน ซึ่งตนยังไม่รู้ว่าถูกกล่าวหาอะไรบ้าง ยืนยันว่าตัวเองทำหน้าที่ถูกต้องตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ยอมรับว่าตัวเองได้เจอกับนายเป้ ผู้เสียหายในวันตรวจค้น

ด้าน พ.ต.ท.ปฐมพงษ์ บอกว่า ตัวเองไม่มีความกัลวลหรือหนักใจอะไร เพราะตัวเองได้ทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา และวันดังกล่าวตัวเองเดินทางไปพร้อมกับ รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ซึ่งเป็นการไปปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ

ขณะที่ อัจฉริยะ บอกว่า วันนี้ตัวเองได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอขณะที่ตำรวจทั้งสองนายปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งนำมาเป็นหลักฐานแก่ตำรวจในวันนี้ ซึ่งตัวเองจะนำหลักฐานมาเปิดเผยแก่สื่อมวลชนด้วยแน่นอน หลังจากที่มีการไปดูข้อเท็จจริงกับตำรวจ จะออกมาให้ข้อมูลอีกครั้ง

ทั้งนี้ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง 3 นายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดี โดยพลตำรวจตรีกัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ได้รับการประสานจากชุดคลี่คลายของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในคดีดังกล่าว จึงยังไม่ได้เข้าพบในวันนี้ 

เมื่อถามว่าได้พูด วลีเด็ดที่เป็นข่าวว่า “เป้รักผู้การเท่าไหร่…เป้เขียนมา” ได้ตอบว่า พลตำรวจตรีกัมพล เปิดเผยว่า ไม่เป็นความจริง และเมื่อถามว่า หลังเกิดเรื่องทั้งหมดขึ้นมีความเครียดหรือไม่ ก็ตอบ สั้นๆว่า “ครับ” ก่อนจะตัดสายไป 

ด้านพันตำรวจเอก ณรงค์ฤทธิ์ วาพันสุ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุว่า ตนเองยังไม่ได้รับการประสานจากชุดคณะทำงาน เมื่อถามว่า มีรายชื่อปรากฎเป็น1 ในผู้ถูกกล่าวหา ได้บอกว่า ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้ทำ แค่คิดยังไม่กล้าคิดเลน และหลังจากนี้ตนจะทำรายงานชี้แจง และเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชา จากนั้นก็วางสายไป 

ขณะที่พันตำรวจโท รัชพงษ์ไทย รอง ผกก.สภ.หนองขาม จว.ชลบุรี ยอมรับว่า เป็นหนึ่งในชุดที่เข้าไปจับกุมวันดังกล่าวจริง แต่ยืนยันไม่ได้ตบทรัพย์ผู้ต้องหาตามที่เป็นข่าว และปฏิเสธว่าไม่ได้รู้จักกัน โดยรายละเอียดยังไม่ขอชี้แจง รอให้เข้าสู่กระบวนการก่อน แต่พร้อมให้ตรวจสอบ โดยตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากชุดของรอง ผบ.ตร. ให้เข้าไปชี้แจงแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่ได้รับเอกสารในการเข้าไปรายงานตัวที่ ศปก.ตร. ในวันพรุ่งนี้ โดยจากข่าวที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าตอนนี้เครียดมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่