หน้าแรก Voice TV 'ชลน่าน' เผยเสียงส่วนใหญ่ 'ส.ส.เพื่อไทย' เชื่อโหวตชนะ เล็งขอมติพรรค เคาะชิงประธานสภาฯ

'ชลน่าน' เผยเสียงส่วนใหญ่ 'ส.ส.เพื่อไทย' เชื่อโหวตชนะ เล็งขอมติพรรค เคาะชิงประธานสภาฯ

44
0
'ชลน่าน'-เผยเสียงส่วนใหญ่-'สส.เพื่อไทย'-เชื่อโหวตชนะ-เล็งขอมติพรรค-เคาะชิงประธานสภาฯ

‘ชลน่าน’ เผยหลังเปิดใจเคลียร์ปมตำแหน่งประธานสภา ส.ส.ส่วนใหญ่ เสนอให้พรรคขอตำแหน่งประธานสภาฯ เพราะเชื่อถ้ามีการโหวตในสภาเพื่อไทยจะชนะ แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่ที่ประชุมพรรค

วันที่ 21 มิ.ย. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังการรับฟังความเห็นของ ส.ส.ถึงประเด็นตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า การพูดคุยวันนี้ได้ข้อยุติ ส.ส.ของพรรค เราเข้าใจกันดีอยู่แล้ว ซึ่งส.ส.ส่วนใหญ่มีความเห็นว่า พรรคเพื่อไทย ควรจะได้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่สมาชิกบางท่านก็เห็นด้วยกับหลักการต้องฟังเสียงของพี่น้องประชาชน จึงมีความเห็นหลากหลายกันอยู่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องนำเรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องนำเข้าหารือในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมสัมมนาพัฒนาศักยภาพของ ส.ส. และ บุคลากรทางการเมืองของพรรค ไม่ใช่ที่ประชุมพรรค ดังนั้นข้อเสนอต่างๆ ที่ได้จากวันนี้ ก็เอามาประมวลดูถ้ามีความจำเป็นที่ต้องขอมติหรือขอความเห็นชอบก็ต้องจัดประชุมพรรคให้เป็นทางการ เพื่อมตินั้นจะได้สมบูรณ์ และต้องดูสถานการณ์ต่อไป แต่เสียงส่วนใหญ่ ส.ส. ของพรรคก็เห็นว่าพรรคเพื่อไทยควรจะเสนอขอตำแหน่งประธานสภา และเชื่อมั่นว่า ถ้ามีการโหวตในสภาเพื่อไทยจะชนะ ก็คือเหตุผลที่ ส.ส.พูดมา 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่