หน้าแรก Thai PBS เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพสมเกียรติ “ผู้ว่าฯหมูป่า” วัดพระศรีฯ

เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพสมเกียรติ “ผู้ว่าฯหมูป่า” วัดพระศรีฯ

47
0
เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพสมเกียรติ-“ผู้ว่าฯหมูป่า”-วัดพระศรีฯ

วันนี้ (22 มิ.ย.2566) นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในนามของผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าฯหมูป่า อย่างสุดซึ้ง

โดยทาง จ.ปทุมธานี จะร่วมดำเนินการในด้านพิธีศพของนายณรงค์ศักดิ์ อย่างสมเกียรติ ซึ่งวันนี้ (22 มิ.ย.) จะมีการจัดพิธีศพ ณ ศาลาพวงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กทม.

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่นายณรงค์ศักดิ์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ ปทุมธานี ตั้งแต่ ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน ท่านได้ร่วมทุกข์บำรุงสุขของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำนุบำรุงศาสนาและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามภายในจังหวัด อาทิ การจัดพิธีส่งข้าวแช่มอญ เพื่อส่งเสริมวิถีชาวไทยเชื้อสายรามัญ  

นอกจากนี้ ในฐานะที่ท่านดำรงตำแหน่งพ่อเมืองของชาวปทุมธานี ท่านห่วงใยประชาชนเรื่องความเดือดร้อนด้านสาธารณูปโภคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การคมนาคมขนส่งหรือภัยพิบัติ ทั้งยังกำชับให้ทุกส่วนราชการในพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเห็นแก่ประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ

บรรยากาศในช่วงที่นายณรงศักดิ์ บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 นักฟุตบอลติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย

บรรยากาศในช่วงที่นายณรงศักดิ์ บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 นักฟุตบอลติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย

อุทยานถ้ำหลวง ร่วมอาลัยครอบครัวผู้ว่าฯหมูป่า 

ขณะที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน  ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย สถานที่เกิดเหตุปฏิบัติการช่วย 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี โพสต์ข้อความ “ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร (ผู้ว่าฯหมู่ป่า) อย่างสุดซึ้ง”

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดกิจกรรม “รำลึก 5 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง” ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-10 ก.ค.2561

จากเดิมจะจัดพิธีทำบุญตักบาตร ที่บริเวณหน้าถ้ำหลวง และอนุสาวรีย์จ่าแซมและพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน และรำลึกถึงจ่าแซม รวมถึงนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม ที่เสียชีวิตขณะไปศึกษาต่อที่อังกฤษ ได้เตรียมปรับกำหนดการเพื่อการรำลึกถึงผู้ว่าฯ หมูป่า  

อ่านข่าวเพิ่ม มะเร็งคร่าชีวิต “ณรงค์ศักดิ์” ผู้ว่าฯ หมูป่า

ธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม  1 ใน 13 ทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง ระบุว่า ท่านเคยบอกว่า

ธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม 1 ใน 13 ทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง ระบุว่า ท่านเคยบอกว่า “เป็นผู้ให้กำเนิดลูกชายอีกครั้ง” หลังได้รับการช่วยเหลือ จ

แม่น้องดอม ร่วมอาลัยระบุเป็นผู้ให้กำเนิดลูกชาย

ด้านพระครูประยุต เจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย พระอาจารย์ของเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน กล่าวว่า ถือเป็นความเศร้า และเสียใจของผู้คนในสังคม เพราะสูญเสียผู้ว่าฯหมูป่า ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ได้เจอกับญาติผู้ใหญ่ของนายณรงค์ศักดิ์ ได้รับทราบว่าผู้ว่าฯหมูป่า เริ่มมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นแล้ว หากสุขภาพดีขึ้น จะพาไปนมัสการทำบุญบูรณะพระธาตุดอยเวาพร้อมกันด้วย แต่ท่านก็เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.)

ขณะที่นางธนพร พรหมเทพ แม่น้องดอม หรือ ดวงเพชร พรหมแก้ว 1 ใน 13 ทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวงและเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษเมื่อปี 2565 ระบุว่า ตั้งแต่วันแรกที่ลูกติดในถ้ำท่านผู้ว่าฯหมูป่า ยืนตากฝน ให้กำลังใจ จนลูกชายได้ออกจากถ้ำ และท่านเคยบอกว่า

เป็นผู้ให้กำเนิดลูกชายอีกครั้งหลังได้รับการช่วยเหลือ จนมีชีวิตใหม่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โค้ชเอก-ตี๋-หมอภาคย์ ร่วมไว้อาลัย “ผู้ว่าฯ หมูป่า”

เปิดประวัติ ผู้ว่าฯหมูป่า “ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร”

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่