หน้าแรก Voice TV หมอลงเวร เลี่ยงขับรถ ง่วง-งีบก่อน'แพทยสภา' เตือนหลังหมอเกิดอุบัติเหตุ-เสียชีวิต

หมอลงเวร เลี่ยงขับรถ ง่วง-งีบก่อน'แพทยสภา' เตือนหลังหมอเกิดอุบัติเหตุ-เสียชีวิต

45
0
หมอลงเวร-เลี่ยงขับรถ-ง่วง-งีบก่อน'แพทยสภา'-เตือนหลังหมอเกิดอุบัติเหตุ-เสียชีวิต

‘เลขาธิการแพทยสภา’ เตือน หมอลงเวร ถ้าง่วง ควรงีบก่อน เลี่ยงการขับรถ อันตรายจริงๆ หลังวานนี้แพทย์เพิ่มพูนทักษะปี 1 ประสบอุบัติเหตุหลังลงเวรที่ จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นขอข้อมูล เหตุนี้เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานอย่างไรหรือไม่

สืบเนื่องจากวานนี้ (24 มิ.ย.2566) สังคมออนไลน์แชร์โพสต์ของเฟซบุ๊ก ‘Ittaporn Kanacharoen’ พล.อ.ท.นพ. อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ที่แสดงความอาลัยการสูญเสียของบุคลากรทางการแพทย์ พญ.ญาณิศา (หมอมีน) แพทย์เพิ่มพูนทักษะปี 1 รพ.พหลฯ จ.กาญจนบุรี ประสบอุบัติเหตุหลังออกเวร ซึ่งเพิ่งทำงานเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา เบื้องต้นเลขาธิการแพทยสภาจะขอประสานข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานอย่างไรหรือไม่ เพื่อเป็นแนวทางที่อาจช่วยป้องกันได้ในอนาคต

ล่าสุดวันนี้ (25 มิ.ย. 2566) เลขาธิการแพทยสภาเผยแพร่ข้อความล่าสุดว่า คุณหมอลงเวร ถ้าง่วงโปรด #หลีกเลี่ยงการขับรถเอง ถ้าจำเป็น #ควรงีบก่อน อย่าฝืน..อันตรายจริงๆ

ข้อความทั้งหมดระบุว่า

ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ความสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ โดยล่าสุดวันที่ 24 มิถุนายน พล.อ.ท.นพ. อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้โพสต์ไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า 

“อาลัยน้องหมอมีน อินเทิร์น1..23วัน” 

ขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวของคุณหมอในการจากไปของน้องหมอมีน แพทย์จบใหม่ 2566 เพิ่งเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่ง แพทย์เพิ่มพูนทักษะ รพ.พหลฯ กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ หลังจากออกเวร ขอบคุณทีมพี่ๆ โรงพยาบาลพหลพลพยุหะเสนาที่ พยายามช่วยเหลือน้องอย่างสุดความสามารถ หลังได้รับการส่งตัวเข้าโรงพยาบาล

แพทยสภาจะขอประสานข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานอย่างไรหรือไม่ เพื่อเป็นแนวทางที่อาจช่วยป้องกันได้ในอนาคต แต่เบื้องต้นทราบว่าเกิดเหตุที่แยกที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ #มอตาเขียว และเกิดในช่วงเย็น อยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยสำรวจพื้นที่ถนนและการจราจรด้วยครับ

การสูญเสียครั้งนี้ นับเป็นการสูญเสียทรัพยากร ที่สำคัญ ขอหมอที่ลงเวรถ้าง่วงอย่าขับ งีบก่อน ส่วนสถานที่เกิดอุบัติเหตุพบบ่อยขอให้ทางหลวงเร่งแก้ไข

คุณหมอมีนอยู่ในโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบทของจังหวัดราชบุรี กว่าจะเป็นหมอ 1 คน ต้องทุ่มเทเรียน เป็นเวลา 6 ปี นับเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าของประเทศอย่างยิ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอีกครั้งครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่