หน้าแรก Voice TV คนขายเป็นงู คนซื้อเป็นควาย ! 'อนุทิน' แหกปมซื้อตัว ส.ส. หัวละร้อยล้าน

คนขายเป็นงู คนซื้อเป็นควาย ! 'อนุทิน' แหกปมซื้อตัว ส.ส. หัวละร้อยล้าน

62
0
คนขายเป็นงู-คนซื้อเป็นควาย-!-'อนุทิน'-แหกปมซื้อตัว-สส.-หัวละร้อยล้าน

‘อนุทิน’ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยนำ ส.ส. เข้ารายงานตัวต่อสภาฯ ชี้ต้องให้พรรคเป็นปึกแผ่น ยันไม่มีซื้อ ส.ส. งูเห่า หัวละ 100 ล้าน 60 คน มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท ซัด “คงไม่มีใครจ่าย มีแต่ควายจ่าย” ย้ำไม่เห็นสัญญาณตั้งรัฐบาลล้มเหลว

วันที่ 26 มิ.ย. ที่อาคารรัฐสภา อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนเข้ารายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่า พรรคภูมิใจไทยถือเอาฤกษ์สะดวก เพราะเมื่อวานพรรคภูมิใจไทยมีการปฐมนิเทศ ส.ส. ชุดที่ 26 พรรคภูมิใจไทยเลยนัดมารายงานตัวที่สภาฯ แต่เบื้องต้นรู้จัก ส.ส. ชุดใหม่ภายในพรรคหมดแล้ว ทั้งชื่อจริง และชื่อเล่น โดยเราต้องละลายพฤติกรรมให้เป็นหนึ่งเดียว เพราะเรามี ส.ส. ใหม่เกือบ 30 คน ก็ต้องให้เขามีความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมพรรค การทำงาน แนวคิดของพรรค แต่ยังไม่ต้องถึงขั้นมีพี่เลี้ยง ส.ส. เพราะเป็นคนใกล้ชิดกันทั้งนั้น โดยได้ย้ำให้ทุกคนมีสามัคคี คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของบ้านเมือง และประชาชน 

ในส่วนของการโหวตประธานสภาฯ อนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยโหวตไปในทางเดียวกันแน่นอน เพราะพรรคภูมิใจไทยมีความสามัคคีกันอยู่แล้ว แต่ต้องการสร้างความสามัคคีกับทุกพรรค และสามัคคีเพื่อชาติบ้านเมือง 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยซื้อตัว ส.ส. งูเห่าหัวละ 100 ล้านบาท อนุทิน กล่าวว่า ในเรื่องคนซื้อ ส.ส. งูเห่านั้น คนรับก็ยังเป็นงูเห่า คนจ่ายเป็นอะไรที่มีสองเขา ก่อนย้ำอีกครั้งว่า “คงไม่มีคนจ่ายคงมีแต่ควายจ่าย” 

ทั้งนี้ หากพรรคก้าวไกลไม่สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยต้องเป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทย อนุทิน ให้ความเห็นว่า เท่าที่สังเกตยังไม่มีสัญญาณในลักษณะของความล้มเหลวในการตั้งรัฐบาลปรากฏออกมา เราต้องให้กำลังใจพรรคก้าวไกล และพรรคภูมิใจไทยก็จะทำหน้าที่ในการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 

โดยส่วนตัว ยืนยันว่า ไม่มีการลงโทษหากมีการโหวตในลักษณะขัดกับมติพรรค อย่างมากก็แค่หยิกท้องนิดหน่อย แต่เรื่องการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย พรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิด และไม่เชื่อเรื่องนี้ 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่