หน้าแรก Voice TV 'เพื่อไทย' ส่งท้าย Pride month ย้ำพร้อมดัน กม.สมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ

'เพื่อไทย' ส่งท้าย Pride month ย้ำพร้อมดัน กม.สมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ

45
0
'เพื่อไทย'-ส่งท้าย-pride-month ย้ำพร้อมดัน-กม.สมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ

เพื่อไทยส่งท้าย Pride month ย้ำพร้อมดัน กม.สมรสเท่าเทียมให้สำเร็จโดยเร็วในรัฐบาลใหม่ ชี้ LGBTQI+ ต้องมีสิทธิเท่าเทียม

(30 มิ.ย.2566) เวลา 17:00 น.พรรคเพื่อไทย นำโดย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ชานันท์ ยอดหงษ์ ผู้รับผิดชอบนโยบายด้านอัตลักษณ์และความหลากหลายทางเพศ พรรคเพื่อไทย รวมทั้งอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้แก่ สุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา เมธา ขำโสภา จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ รัฐพงศ์ ระหงษ์ และชยิกา วงศ์นภาจันทร์ เข้าร่วมชมขบวนไพรด์ในกิจกรรม This is Pride of Siam ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้กํากับภาพยนตร์ไทย, คณะทํางานบางกอกนฤมิตไพรด์ และเครือข่าย เพื่อยืนยันถึงร่วมสนับสนุนในความหลากหลายทางเพศเนื่องใน Pride month ในเดือนมิถุนายนของทุกปี 

ลิณธิภรณ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม ส่งท้ายเดือน Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ในงานนี้ นอกจากสีสัน ความสนุกสนาน ยังมีการเสวนาภาพยนตร์ซีรีส์วาย ที่กลายเป็นอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่สร้างรายได้ให้คนไทยในทุกปี พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าเราเห็นถึงความสำคัญของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ที่ต้องได้รับการคุ้มครองทางกฎหมายและสวัสดิการที่เท่าเทียม ต้องไม่ถูกเลือกปฎิบัติจากเพศสภาพ และควรได้รับการยอมรับในสังคม ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ปรับตัวดีขึ้นมาก และมีความคาดหวังจะดียิ่งขึ้นกว่านี้ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ทุกเพศสภาพเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการสร้างรายได้ให้กับประเทศ ด้วยการผลักดัน Soft Power ทั้งภาพยนตร์ ดนตรี ศิลปะและกีฬา ฯลฯ ซึ่งไทยมีความโดดเด่น มีฝีมือ ซึ่งต้องได้รับการสนับสนุนจากรัฐมากขึ้น หากรัฐบาลใหม่จัดตั้งแล้วเสร็จ พรรคเพื่อไทยจะร่วมผลักดันหลากหลายนโยบายของผู้มีความหลากหลายทางเพศให้ ทั้งสมรสเท่าเทียม และอื่นๆ ให้สำเร็จโดยเร็ว

“การสร้างความเท่าเทียม และสวัสดิการ รวมทั้งพัฒนา Creative economy ที่เกี่ยวข้องกับ LGBTQI+ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจไปพร้อมกับคุณภาพชีวิตที่เท่าเทียมกัน คือหมุดหมายของสังคมที่น่าอยู่ของพรรคเพื่อไทยที่ต้องการจะไปให้ถึง เพื่อคนไทยทุกคน” ลิณธิภรณ์ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่