หน้าแรก Voice TV ในหลวง มีพระราชดำรัส รัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ให้ยึดประโยชน์ชาติ ประชาชน

ในหลวง มีพระราชดำรัส รัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ให้ยึดประโยชน์ชาติ ประชาชน

52
0
ในหลวง-มีพระราชดำรัส-รัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา-ให้ยึดประโยชน์ชาติ-ประชาชน

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนิน พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปทรงเปิดประชุมสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งแรกของรัฐสภา

เวลา 17.16 น วันที่ 3 ก.ค. 2566 . พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนิน พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปทรงเปิดประชุมสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งแรกของรัฐสภา ณ ห้องโถงพิธี ชั้น 11 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จากนั้น เสด็จเข้าห้องประชุมฯ ทรงประทับหน้าพระราชอาสน์ มีพระราชดำรัสเปิดประชุมรัฐสภา ความว่า

บัดนี้ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้เสร็จสิ้นลง และมีการเรียกประชุมรัฐสภา พุทธศักราช 2566 แล้ว ข้าพเจ้าขอเปิดประชุมรัฐสภาตั้งแต่วาระนี้เป็นต้นไป ขอให้ท่านทั้งหลายผู้เป็นสมาชิกของสภาแห่งนี้ ได้ระลึกไว้เสมอว่า ท่านได้เป็นผู้ได้รับมอบหมายจากประชาชนให้มาเป็นตัวแทนของคนทั้งประเทศ ในการใช้อำนาจนิติบัญญัติเพื่อดำเนินการปกครองและพิจารณาออกกฎหมายต่าง ๆ ให้รัฐบาลถือเป็นหลักในการบริหารราชการแผ่นดิน

ดังนั้น ประเทศชาติจะมีความเจริญเพียงไร ย่อมขึ้นอยู่สติปัญญา ความสามารถ และความสุจริตบริสุทธิ์ของท่านที่จะปฏิบัติหน้าที่ทั้งปวง โดยยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสูงสุด หากทุกท่านสำนึกตระหนักเช่นนี้อยู่เสมอก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้สำเร็จลุล่วงเป็นประโยชน์เป็นความเจริญมั่นคงของอาณาประชาราษฎร์และชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง

ขออำนวยพรให้การดำเนินงานของรัฐสภาเป็นไปโดยเรียบร้อย สำเร็จผลที่พึงประสงค์ทุกประการ ทั้งขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญทุกเมื่อไป

ในการนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานรัฐสภา และ พรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เฝ้าฯ รับเสด็จ

สำหรับรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา มีสมาชิกรัฐสภาและผู้เข้าร่วมพิธี ประกอบด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร, สมาชิกวุฒิสภา, องคมนตรี, คณะทูตานุทูต, ประธานองค์กรอิสระ และคณะรัฐมนตรี รวมกว่า 1,000 คน

รัฐพิธี IMG_7254.jpegในหลวง พระราชินี รัฐพิธี รัฐสภา IMG_7252.jpegในหลวง รัฐพิธี รัฐสภา IMG_7250.jpegประวิตร รัฐพิธี IMG_7247.jpegพิธา ชลน่าน รัฐพิธี IMG_7246.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่