หน้าแรก Voice TV 'ส.ว.' เคยหนุน 'พิธา' แห่กลับลำเพียบ! เหตุติดใจ 'ก้าวไกล' ไม่ถอยเรื่องแก้ ม.112

'ส.ว.' เคยหนุน 'พิธา' แห่กลับลำเพียบ! เหตุติดใจ 'ก้าวไกล' ไม่ถอยเรื่องแก้ ม.112

45
0
'สว'-เคยหนุน-'พิธา'-แห่กลับลำเพียบ!-เหตุติดใจ-'ก้าวไกล'-ไม่ถอยเรื่องแก้-ม.112

‘ส.ว.’ เคยหนุน ‘พิธา’ แห่กลับลำเพียบ! ทำ ส.ว.เหลือเสียงโหวตไม่ถึง 10 คน เหตุติดใจ ‘ก้าวไกล’ ไม่ถอยเรื่องแก้ ม.112 แต่ ‘ประภาศรี’ ยังยืนยันโหวตให้ฝ่ายเสียงข้างมาก

6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ ส.ว. ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมี ส.ว. ร่วม 20 คน แสดงจุดยืนพร้อมสนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ตามเสียงข้างมากที่ได้รับฉันทามติจากประชาชน

อย่างไรก็ตาม หลังพรรคก้าวไกลยังยืนยันนโยบายแก้ไขกฎหมายอาญาฯ มาตรา 112 ทำให้ ส.ว.หลายคนเกิดความลังเล และกลับลำไม่โหวตให้ พิธา เป็นนายกฯ ส่งผลให้เหลือเสียง ส.ว. ที่พร้อมโหวตให้ พิธา เป็นนายกฯ ขณะนี้มีไม่ถึง 10 คน

ส.ว.’ เสียงแตก ทั้งกลับลำ-ยืนยัน

โดยมีรายงานว่า ความเห็นของ ส.ว.บางส่วน เช่น ทรงเดช เสมอคำ ส.ว. ที่เคยสนับสนุน พิธา แต่ถ้า พิธา ยังมีจุดยืนแก้ไขมาตรา 112 ก็ไม่สามารถโหวตให้เป็นนายกฯ ได้ เพราะมาตรา112 แตะต้องไม่ได้ ไม่ว่าจะยกเลิกหรือแก้ไข ดังนั้น ถ้าพรรคก้าวไกลยังมีนโยบายแก้ไขมาตรา112 ก็จะไม่โหวตให้จะต้องยกเลิกการแก้ไขมาตรา 112 เท่านั้น ค่อยมาว่ากัน 

อย่างไรก็ตาม ประภาศรี สุฉันทบุตร ส.ว. ยังยืนยันว่า จากเดิมที่เคยโพสต์ข้อความสนับสนุน พิธา ขณะนี้ความคิดก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมสนับสนุน พิธา เป็นนายกฯ เพราะตนจะโหวตให้พรรคที่ได้เสียงข้างมาก และหาก พิธา ไม่ได้รับเลือก แล้วพรรคอันดับ 2 เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ มา ตนก็จะเลือกแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคอันดับ 2 แต่หากยังไม่ได้รับเลือกอีก และมีพรรคเสียงข้างน้อยเสนอตัวเป็นนายกฯ ตนจะไม่เลือก

ส่วนเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 นั้น ประภาศรี กล่าวว่า ไม่ติดใจเรื่องดังกล่าว เพราะเรื่องมาตรา 112 หรือเรื่องหุ้นไอทีวี เป็นเรื่องขององค์กรที่เกี่ยวข้องจะต้องพิจารณา ส.ว.ไม่มีหน้าที่ตัดสินเรื่องเหล่านี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่