หน้าแรก Thai PBS “ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ” ด้อมส้มฟังปราศรัย “พิธา” ล้นเซ็นทรัลเวิลด์

“ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ” ด้อมส้มฟังปราศรัย “พิธา” ล้นเซ็นทรัลเวิลด์

47
0
“ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ”-ด้อมส้มฟังปราศรัย-“พิธา”-ล้นเซ็นทรัลเวิลด์

วันนี้ (9 ก.ค.2566) ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ช่วงแรกเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วม พูดคุยในหัวข้อ “ความหวังและความฝันต่อนายกรัฐมนตรีคนที่ 30” โดยมี มารีญา พูนเลิศลาภ และ ทิชา ณ นคร ก็หวังว่าปัญหาทุกมิติของประเทศจะถูกแก้ไข โดยเฉพาะ ปัญหาสังคม สุขภาพและสิ่งแวดล้อม จากความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้

บางคนก็มีความเชื่อและความหวังว่ารัฐบาลใหม่ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น หวังว่า พิธา จะได้เข้าทำเนียบรัฐบาล มีนายกฯ ที่พร้อมรับฟังการวิพากษ์วิจารย์โดยเสรีและพร้อมยอมรับการถูกตรวจสอบ และยังต้องการเห็นการหยุดรัฐประหาร ทั้งนี้ได้วิงวอนไปยัง ส.ว. ให้ร่วมโหวตให้ พิธา เป็นนายกฯ อีกด้วย 

เพชร กรุณพล เปิดงานช่วงต้นก่อน พิธา เดินทางมาถึง

เพชร กรุณพล เปิดงานช่วงต้นก่อน พิธา เดินทางมาถึง

ก่อนเริ่มงาน ส.ส.พรรรคก้าวไกลกล่าวว่า วันนี้จะมาต้อนรับประชาชนและทำความเข้าใจร่วมกัน จะไม่พูดด้อยค่า ส.ว. ขอให้สื่อสารเชิงบวก และไม่ต่อว่าพรรคการเมืองใด ย้ำรัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลพรรคก้าวไกลเท่านั้น แต่เป็นรัฐบาลของ 8 พรรค

หากไม่นับรวมเวทีปราศรัยโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล ที่จัดกีฬาเวสน์ เวทีย่อย กทม. ที่คนแน่นขนัดคือเวทีสามย่านมิตรทาวน์ ที่ตอนนั้นพิธาประกาศชัด “มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง” สร้างกระแสปรากฏการณ์ให้นายพิธาติดลมบนฟีเวอร์ต่อเนื่องยาวถึงวันเลือกตั้ง และวันนี้ก้าวไกล ขยับมาใช้พื้นที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ที่รองรับจุคนได้มากกว่า น่าจะฉายภาพสะท้อนให้เห็นพลังมวลชน-ด้อมส้มที่สนับสนุน

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพิธา และพรรคก้าวไกล บุกถิ่นเมืองมังกรสุพรรณ แม้จะไม่มี ส.ส.ในพื้นที่ แต่ไปพบชาวสุพรรณบุรี เพื่อย้ำยุดยืนพร้อมเป็นนายกฯ ของประชาชนทุกคน พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า หาก 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จจะแก้ปัญหาให้ประชาชนทันที

พิธา ปราศรัยหน้า เซ็นทรัลเวิลด์

พิธา ปราศรัยหน้า เซ็นทรัลเวิลด์

พร้อมใช้โอกาสนี้ สื่อสารไปยังนักการเมืองหรือ ส.ส.ทุกคนว่า วันนี้มีฉันทามติจากประชาชนให้ 8 พรรคแล้ว ซึ่งเมื่อมีโอกาสทำให้ระบอบประชาธิปไตยกลับมาปกติได้ โดยการเลือกรัฐบาลที่มาจากประชาชน พร้อมบอกไม่ต้องเลือกพิธาก็ได้ แต่คาดหวังว่า ส.ว.มีความกล้าหาญพอที่จะเลือกนายกฯ ตามฉันทามติประชาชน ก่อนจะทิ้งท้าย

การเลือกนายกฯ ครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกพิธาหรือพรรคก้าวไกล แต่ขอให้เลือกตามระบอบประชาธิปไตย

ส่วนพรุ่งนี้ 10 ก.ค.นายพิธามีกำหนดการลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี พบประชาชนที่ตลาดกลางลาดสวาย วันถัดไป 11 ก.ค.พบประชาชนและผู้ใช้แรงงานที่จังหวัดศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ หสังสร้างแรงพลังในการทำงานและพลักดันส่งพิธาเป็นนายกฯ

รายงานล่าสุด ในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) กกต.จะประชุมและลงมติ ตามที่คณะกรรมการ อนุกรรมการไต่สวนมาตรา 151 กรณีหุ้น itv และคาดว่า กกต.จะมีมติส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญก่อนวันโหวตนายกฯ ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ 

อ่านข่าวเพิ่ม : “พิธา” ขอชาวสุพรรณฯ ช่วยพูด ส.ว. คืนความปกติการเมืองไทย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่