หน้าแรก Voice TV ชาติไทยพัฒนา มอบ 'วราวุธ' ตัดสินใจทางการเมือง

ชาติไทยพัฒนา มอบ 'วราวุธ' ตัดสินใจทางการเมือง

50
0
ชาติไทยพัฒนา-มอบ-'วราวุธ'-ตัดสินใจทางการเมือง

นิกร แถลงมติ กก.บห.ชทพ. มอบอำนาจ วราวุธ ตัดสินใจทางการเมือง ท่ามกลาง เวลาที่เร่งรัด-สถานการณ์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.66 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงข่าวว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนาครั้งที่ 4 / 2566 เพื่อพิจารณาการดำเนินงานทางการเมืองของพรรคชาติไทยพัฒนาภายหลังการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปปี 2566 เสร็จสิ้นแล้ว และพรรคชาติไทยพัฒนาได้รับการเลือกตั้ง และมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรวมจำนวน 10 คน

สำหรับการประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันเดียวกันนี้ มีวาระเพื่อพิจารณาการดำเนินงานทางการเมืองของพรรค , พิจารณารายชื่อบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตามที่ได้มีสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่และกำลังจะมีรัฐบาลชุดใหม่ , พิจารณาแต่งตั้งโฆษกพรรคเพิ่มเติม เนื่องจากนายปรเมศวร์ กุมารบุญ ลาออก จากทุกตำแหน่งในพรรคชทพ.เพื่อไปรับราชการ เป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัย , พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการด้านวิชาการเพื่อสนับสนุนข้อมูลทางวิชาการให้กับพรรคและสมาชิกพรรค

1.การดำเนินงานทางการเมืองของพรรค เนื่องด้วยเวลาที่เร่งรัดและสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นเพื่อความคล่องตัว ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารจึงมีมติ มอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคชทพ. เป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจทางการเมืองใดๆ ตลอดจนการพิจารณาบุคคลที่เห็นว่าเหมาะสมเข้าดำรงตำแหน่งทางการเมืองของฝ่ายนิติบัญญัติได้ อาทิ ประธานคณะกรรมาธิการฯ หรือตำแหน่งอื่นๆ

2.การพิจารณารายชื่อบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตามที่ได้มีสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่และกำลังจะมีรัฐบาลชุดใหม่ นั้น หลังจากที่พรรคได้ออกประกาศเชิญชวนให้กรรมการบริหารพรรค กรรมการสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และสมาชิกพรรค ร่วมเสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควรให้ได้รับพิจารณาแต่งตั้งเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในนามพรรคชาติไทยพัฒนา ตามข้อบังคับพรรค ข้อ 107 เพื่อนำรายชื่อเหล่านั้น เข้าสู้การพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรมจริยธรรม มีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมาย สำหรับการแต่งตั้งเพื่อเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง 

ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ รายชื่อ ที่ประกอบด้วย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการบริหาร ประธานคณะกรรมการดำเนินงานและผู้ทรงคุณวุฒิของพรรค สำหรับการแต่งตั้งเพื่อเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในนามพรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป 

3.ที่ประชุมกก.บห.พรรคชทพ. มีมติแต่งตั้ง โฆษกพรรค 2 คน คือ เสมอกัน เที่ยงธรรม และ อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ 

4.แต่งตั้งคณะกรรมการด้านวิชาการขึ้นใหม่ โดยมี กนก วงษ์ตระหง่าน เป็นประธาน สันติ กีระนันทน์ เป็นรองประธาน อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ เป็นเลขานุการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่