หน้าแรก Voice TV 'จุรินทร์' เผย 'ประชาธิปัตย์' ไม่จำเป็นต้องฟรีโหวตนายกฯ เชื่อมีทิศทางเดียวกัน

'จุรินทร์' เผย 'ประชาธิปัตย์' ไม่จำเป็นต้องฟรีโหวตนายกฯ เชื่อมีทิศทางเดียวกัน

47
0
'จุรินทร์'-เผย-'ประชาธิปัตย์'-ไม่จำเป็นต้องฟรีโหวตนายกฯ-เชื่อมีทิศทางเดียวกัน

‘จุรินทร์’ เผย ‘ปชป.’ ไม่จำเป็นต้องฟรีโหวตนายกฯ เชื่อมีทิศทางเดียวกัน ขณะวันนี้นัดถก กก.บห. เคาะวันเลือกหัวหน้าพรรคใหม่

วันที่ 12 ก.ค. ที่อาคารรัฐสภา จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า ใยการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในช่วง 11.30 น. วันนี้ จะเป็นการพิจารณาเรื่องการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องไปหารือกัน มองว่าไม่มีอะไรยากเพราะเราเคยพิจารณาเลือกนายกฯ มาหลายครั้งแล้ว 

ส่วนทิศทางจะเป็นอย่างไรนั้น จุรินทร์ กล่าวว่า เมื่อมีความเห็นอย่างใดอย่างหนึ่งแล้ว ก็ควรเป็นไปในทางเดียวกันในการลงมติ แม้จะเป็นเอกสิทธิ์ก็ตาม คงไม่ถึงขั้นฟรีโหวต เพราะไม่มีความจำเป็น

ส่วนการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เวลา 15.00 น วันนี้จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่องดเว้นข้อบังคับที่จะต้องประชุมใหญ่เพื่อได้มาซึ่งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายใน 30 วัน เพราะเป็นเหตุสุดวิสัย วันนี้จึงต้องนัดวันประชุมใหญ่ที่เหมาะสมต่อไป ซึ่งจะเป็นวันใดนั้นต้องได้มติที่ผระชุม 

ขณะที่โผของแคนดิเดตหัวหน้าพรรค จุรินทร์ ปฏิเสธว่า ไม่ทราบมีเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะข้อบังคับคือไม่ต้องสมัคร แต่เสนอชื่อแคนดิเดตในที่ประชุมเลย ส่วนข้อบังคับเรื่องคะแนนเสียงสัดส่วน 70:30 นั้น ได้ยุติไปแล้สตั้งแต่วันประชุมใหญ่ ทำให้การประชุมรอบหน้าสามารถเสนอชื่อแคนดิเดต และดำเนินการได้เลย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่