หน้าแรก Thai PBS กลุ่มหนุน “ก้าวไกล” รอให้กำลังใจ “พิธา” -ไล่กระบะเปิดเพลงป่วน

กลุ่มหนุน “ก้าวไกล” รอให้กำลังใจ “พิธา” -ไล่กระบะเปิดเพลงป่วน

43
0
กลุ่มหนุน-“ก้าวไกล”-รอให้กำลังใจ-“พิธา”-ไล่กระบะเปิดเพลงป่วน

วันนี้ (13 ก.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการโหวตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย เสร็จสิ้นลง เวลาประมาณ 17.55 น. เกิดความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่าง ๆ ที่อยู่ด้านนอกอาคารรัฐสภา

ก่อนหน้านั้นเวลาประมาณ 17.40 น. ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาปรอย ๆ ภายหลังการโหวตนายกฯ มีชายหนึ่งคน ขับรถกระบะสีดำ พร้อมติดป้าย ปฏิวัติประชาธิปไตยก่อนการเลือกตั้ง และเปิดเพลงความฝันอันสูงสุด เข้ามายังบริเวณกลางแยกเกียกกาย ก่อนจะโปรยใบปลิว ท่ามกลางความไม่พอใจของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ปักหลักอยู่บริเวณสี่แยกเกียกกาย

ต่างเข้าไปโห่ร้องขับไล่ ตะโกนด่าทอ แต่ชายคนดังกล่าวกลับจอดรถพร้อมเปิดเพลงต่อไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่คอยดูแลความปลอดภัยบริเวณดังกล่าว ต้องมาขอร้องให้ชายคนดังกล่าวออกไป พร้อมบอกว่า ถ้าไม่ออกไปโดยดี จะให้รถยกมายกออกไป ชายคนดังกล่าว จึงยอมขับรถออกไปทางแยกบางโพ

ต่อมาเวลา 18.20 น. ประชาชนเปลี่ยนจุดรอพบนายพิธา และแกนนำพรรคก้าวไกล จากในพื้นที่อนุญาตชุมนุม มาอยู่หน้าประตูรัฐสภาแต่มีทีมการ์ด ช่วยกันดูแลไม่ให้ประชิดรั้ว

ขณะที่บริเวณประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เวลา 16.46 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มติดป้าย บริเวณประตูท่าแพ ระหว่างการโหวตนายกรัฐมนตรี ก่อนจะดูการโหวตร่วมกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลโหวตนายกฯ : “พิธา” ไม่ผ่านรอบแรก โหวตใหม่ 19 ก.ค.

ประชุมสภา: ย้อนฟังวิสัยทัศน์ “พิธา” ก่อนโหวตไม่ผ่าน

ประชุมสภา : “ส.ว.พีระศักดิ์” โหวตหนุน “พิธา” ยึดหลักโหวตให้เสียงข้างมากของ ส.ส.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่