หน้าแรก Voice TV ‘อานนท์’ ยินดี 'เพื่อไทย' นำตั้งรัฐบาล ย้ำนายกฯ ต้องมาจากฝ่าย ปชต. อย่าฟอกขาวเผด็จการ

‘อานนท์’ ยินดี 'เพื่อไทย' นำตั้งรัฐบาล ย้ำนายกฯ ต้องมาจากฝ่าย ปชต. อย่าฟอกขาวเผด็จการ

47
0
‘อานนท์’-ยินดี-'เพื่อไทย'-นำตั้งรัฐบาล-ย้ำนายกฯ-ต้องมาจากฝ่าย-ปชต.-อย่าฟอกขาวเผด็จการ

‘อานนท์’ ยินดี ก้าวไกล เปิดทาง เพื่อไทย นำตั้งรบ. ย้ำ นายกฯ ต้องมาจากฝั่งปชต. เชื่อ เพื่อไทย ดีลขอเสียง ส.ว. หนุนก่อน เพราะถ้าขอพรรคอื่นอาจเป็นภาระ

ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อานนท์ นำภา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กล่าวถึงกรณีตำรวจ สน.พหลโยธิน ยื่นคำร้องคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว กรณีการชุมนุมปี 2563 ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหมายเรียกจากศาลและไม่ทราบว่าตำรวจไปยื่นคำร้องด้วยเหตุใด แต่ก็ยินดีจะพิสูจน์ต่อศาลว่าไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไข เพราะการชุมนุมเป็นไปตามสิทธิเสรีภาพ และได้แจ้งการชุมนุมตามกฎหมาย ส่วนกิจกรรมคาร์ม็อบ ก็ได้รับการอำนวยความสะดวกจากตำรวจด้วยซ้ำ ส่วนเนื้อหาการปราศรัยก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ยืนยันไม่กังวลว่าจะเป็นการผิดเงื่อนไข เพราะไม่มีเหตุการณ์ใดที่เกิดความวุ่นวาย และเป็นการพูดในข้อเท็จจริงไม่ใส่ร้ายป้ายสี ขณะนี้กำลังรอหมายเรียกจากศาลเพื่อที่จะยื่นคำร้องขอชี้แจงต่อไป

พร้อมยืนยันว่า จะไม่หยุดการขึ้นปราศรัย ซึ่งเชื่อว่าในการประชุมรัฐสภา วันที่ 27 ก.ค.นี้ จะมีการชุมนุมใหญ่ ทั้งนี้ ศาลเพียงแต่สั่งไม่ให้พูดถึงเรื่องสถาบัน แต่เรื่องรัฐบาล ศาลให้พิจารณาว่าทำได้ตามกรอบกฎหมาย รวมถึงยังมีประเด็นการกล่าวหาว่าตนคุกคาม ส.ว.ยืนยันไม่ได้ข่มขู่ และยังได้ห้ามปรามไม่ให้ผู้คนไปรบกวนด้วย เพราะมองว่าเป็นสถานที่ส่วนตัว

ต่อการที่ พรรคก้าวไกลยอมเปิดทางให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่วนตัวรู้สึกเห็นด้วย แต่ตัวนายกฯ จะต้องเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ไม่มาฟอกขาวให้กับเผด็จการ และยึดนโยบายตามเงื่อนไขร่วมกันใน MOU ส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนจะยอมรับได้ เพราะรัฐบาลผสมต้องมีความยืดหยุ่น ขณะเดียวกัน มองว่ายังมีความพยายามจะกีดกันให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน หรือถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไม่ให้มี ส.ส.ในรัฐสภาด้วย

ส่วนการขอเสียงสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ เชื่อว่าเพื่อไทยจะยึดเสียง ส.ว.เป็นหลักก่อน หากเพียงพอก็คงไม่ไปหาเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.พรรคอื่นเพิ่ม แต่หากต้องไปขอเสียงเพื่มในช่วงเวลานี้จะเป็นภาระมากๆ ขอให้กำลังใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่