หน้าแรก Voice TV 'บก.ลายจุด' นำแปลอักษร 'ค.' ม็อบพร้อม แสดงสัญญะ ‘อำนาจเป็นของประชาชน’

'บก.ลายจุด' นำแปลอักษร 'ค.' ม็อบพร้อม แสดงสัญญะ ‘อำนาจเป็นของประชาชน’

41
0
'บกลายจุด'-นำแปลอักษร-'ค.'-ม็อบพร้อม-แสดงสัญญะ-‘อำนาจเป็นของประชาชน’

“สว.หัว ค-ย” สนั่นแยกอโศก ‘บก.ลายจุด’ นำแปลอักษร ‘ค.’ ขอนัดพบคนใส่คนใส่รองเท้าผ้าใบ

วันนี้ (23 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่บริเวณแยกอโศก กลุ่มผู้ชุมนุมนำโดย สมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “ขอนัดพบคนใส่รองเท้าผ้าใบ” เพื่อต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงพลังต่อกรณีที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. และไม่ถูกเสนอชื่อให้ลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี และ เรียกร้องให้ สว. เคารพมติของประชาชน โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมนับพันคน

เมื่อเวลา 13.30 น. พบมวลชนเข้าร่วม กิจกรรมบริเวณแยกอโศก ประมาณ 10 คน มีร้านค้าหาบเร่ประมาณ 10 ร้าน ในพื้นที่ แต่ ตร.จร.ในพื้นที่ขอความร่วมมือให้เคลื่อนออกไป จากนั้น สมบัติ ให้สัมภาษณ์สื่อที่ตนออกมาเพราะทนไม่ได้ ที่ สว.โหวตไม่เห็นชอบให้ พิธาฯ เป็นนายก ตนจึงออกมาลงถนนเพื่อเรียกร้องสิทธิประชาธิปไตย

จากนั้น เวลา 17.00 น. ผู้ชุมนุมเริ่มตั้งขบวนบนถนน มวลชนบนสกายวอร์ค เริ่มเดินลงมาบนถนน จากนั้น มีการปราศรัยบนเวที ระบุ วันนี้เราจะมาแสดงออกว่าประเทศนี้เป็นของประชาชน ส.ว.ชุดนี้เกิดจาก คสช. พฤติกรรมของ สว. ในยุคนี้ไม่แตกต่างจากพฤติกรรม คสช. เราไปเลือกตั้งเมื่อ 14 พค. นี้ เพื่อหวังให้มีความเจริญสู่สังคมปกติ แต่เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาชนะอย่างท่วมท้น แต่รัฐธรรมนูญ ปี 60 ได้บัญญัติว่า นายกต้องแต่งตั้งจากสภาฯ

ซึ่งสภานั้นก็มี สว. และก็คือผลผลิตจาก คสช. ผลจึงออกมาว่า สว. ไม่เห็นชอบ ดังนั้น ที่ สว. ออกมาโหวตไม่เห็นชอบ เท่ากับว่า สว.ปฏิบัติขัดต่อ รธน. มาตรา 3 โดยบัญญัติไว้ว่า อำนาจประชาธิปไตยเป็นของปวงชน ส.ว.ยุคนี้ใหญ่มาจากใหน ใหญ่กว่า รธน. อีก สว.ไม่สามารถสถาปนาใหม่ให้ตนเองมีอำนาจสูงกว่า รธน. 

จากนั้น สมบัติ เชิญชวนให้มวลชน เดินขบวนเป็น ตัว “โอ (O)” บริเวณหน้าเวที โดยสมบัติ นำกล่าว “ส.ว. หัว….ย” เป็นระยะๆ โดยแจ้งกิจกรรมต่อไป เป็นการแปลอักษร ตัว “ค.” และได้ยุติกิจกรรม ประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่