หน้าแรก Voice TV 'ธรรมนัส' คัมแบคเลขาฯ 'พปชร.' ย้ำไม่เกี่ยวร่วม รบ.พท. ปัดดีลลับ 30 สส. ก้าวไกล

'ธรรมนัส' คัมแบคเลขาฯ 'พปชร.' ย้ำไม่เกี่ยวร่วม รบ.พท. ปัดดีลลับ 30 สส. ก้าวไกล

47
0
'ธรรมนัส'-คัมแบคเลขาฯ-'พปชร'-ย้ำไม่เกี่ยวร่วม-รบพท-ปัดดีลลับ-30-สส.-ก้าวไกล

‘ธรรมนัส’ ย้ำคัมแบคเลขาฯ ‘พปชร.’ เปล่ามาขอร่วมรัฐบาลกับ ‘เพื่อไทย’ เผย ‘พัชรวาท’ คุณสมบัติพร้อม แต่มีแนวโน้มไม่รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรค ดับลือดีล สส. ‘ก้าวไกล’ 30 เสียง

วันที่ 30 ก.ค. ที่วัดโพสพผลเจริญ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงแนวโน้มของการจัดตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐจะเป็นหนึ่งในสมการหรือไม่ โดยเผยว่า หลังจากตัวแทนจากพรรคพลังประชารัฐไปหารือกับผู้บริหารพรรคเพื่อไทยเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากนั้นยังไม่มีการติดต่อ หรือหารือกันอีกครั้ง รอดูว่าภายในก่อนวันที่ 4 ส.ค.จะมีการประสานงานหรือไม่

ส่วนถ้ามีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล จะไม่มีพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โดยหลักของพรรคพลังประชารัฐ มีจุดยืนชัดเจน จะทำหน้าที่เป็นผู้แทนของประชาชน ไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งใดฝ่ายใดก็ตามเพราะจะทำหน้าที่เป็นผู้แทนของประชาชนให้ดีที่สุด ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน ก็ต้องรอความชัดเจน

ร.อ.ธรรมนัส ยังย้ำว่า กรณีพลังประชารัฐปรับโครงสร้างเพิ่มบทบาท ร.อ.ธรรมนัส กลับมาเป็นเลขาธิการพรรค ไม่เกี่ยวข้องกับการไปประสานงานกับพรรคเพื่อไทย แต่เป็นเรื่องที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คิดมานานแล้วตั้งแต่หลังการเลือกตั้ง ให้พรรคกลับมาเจริญเติบโตเหมือนเดิม ไม่ใช่มาเป็นตัวประสานการจัดตั้งรัฐบาล เพราะปกติตนและ สันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ก็ประสานด้วยกันอยู่แล้ว

กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. น้องชายของ พล.อ.ประวิตร มาเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจว่า พล.ต.อ.พัชรวาท จะรับหรือไม่ เป็นการเสนอชื่อไว้ก่อน มีโอกาสสูงที่จะไม่รับตำแหน่ง ยอมรับว่าท่านมีองค์ความรู้ คุณสมบัติพร้อม แต่ไม่มั่นใจว่าท่านจะมาเล่นการเมืองหรือไม่

ร.อ.ธรรมนัส ยังปฏิเสธข่าวลือว่า พล.ต.อ.พัชรวาท จะมานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะเห็นข่าวพร้อมๆ กับสื่อมวลชน

ร.อ.ธรรมนัส ยังมั่นใจว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่าการโหวตนายกฯ จะจบก่อน 15 ส.ค. แน่นอน สำหรับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) คงต้องใช้เวลา ขึ้นอยู่กับนายกฯ ส่วนทิศทางของการโหวตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 4 ส.ค. นั้น จะเป็นไปตามมติพรรคทิศทางเดียวกัน

ขณะที่กระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร สามารถดีล สส. จากพรรคก้าวไกล มา 30 ที่นั่ง นั้น ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่มีการดีล ต่อไปนี้จะเป็นการเมืองยุคใหม่ รับรองว่าไม่มีการดีล

ร.อ.ธรรมนัส เน้นย้ำว่า การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐมาแข่งนั้น เป็นไปไม่ได้ ต้องทำตามมารยาทของการเมือง เมื่อพรรคเพื่อไทยได้นายกฯ แล้ว เชิญพรรคพลังประชารัฐไปร่วมรัฐบาล เราถึงจะไปร่วมได้ พร้อมระบุว่า อย่าไปมองว่าเราติดเงื่อนไขแค่พรรคก้าวไกลเลย พรรคใดก็ตามที่มีจุดยืนแตกต่างจากพรรคพลังประชารัฐ เราจะไม่ร่วมรัฐบาลด้วย

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร รู้ความเคลื่อนไหวของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในการเดินทางกลับประเทศไทยนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้อง เป็นคนละเรื่อง ทักษิณ เข้ามาตามกระบวนการกฎหมาย เป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นสิทธิของท่านในฐานะคนไทย แต่สื่อมวลชนชอบจะนำเรื่องไปผูกไว้ด้วยกัน ทั้งที่เป็นคนละเรื่อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่