หน้าแรก Voice TV พปชร. กั๊กทิศทางโหวตนายกฯ ปัดดีล 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาล บอกคิดกันไปเอง

พปชร. กั๊กทิศทางโหวตนายกฯ ปัดดีล 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาล บอกคิดกันไปเอง

52
0
พปชร.-กั๊กทิศทางโหวตนายกฯ-ปัดดีล-'เพื่อไทย'-ตั้งรัฐบาล-บอกคิดกันไปเอง

‘ไผ่ ลิกค์’ สส.กำแพงเพชร-กก.บห. พปชร. ระบุ พรรคยังไม่มีมติทิศทางโหวตนายกฯ เหตุยังไม่รู้เงื่อนไข-ชื่อแคนดิเดตฯ เชื่อ 4 ส.ค.จบแน่นอน ปัดดีลลับ ‘เพื่อไทย’ ตั้งรบ. บอกคิดกันไปเอง เพราะผู้ใหญ่ในพรรคยังไม่มีความเห็นเรื่องนี้

วันที่ 31 ก.ค. ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึง ทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 4 ส.ค.ว่า พรรคยังไม่มติเรื่องนี้ เพราะเรายังไม่ทราบว่าจะมีการเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ หรือมีองค์ประกอบอะไรบ้าง และต้องดูก่อนถึงจะตัดสินใจได้ ถ้าเป็นแคนดิเดตจากนายกฯ พรรคเพื่อไทยก็ต้องมีข้อแม้ว่า มีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งต้องมีการพูดคุยกันในวันนั้น

ไผ่ ยังกล่าวถึงความยืดเยื้อในการโหวตเลือกนายกฯ อีกว่า ถ้ามีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในวันนั้น ก็จบ เพราะพรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์ในการจัดตั้งรัฐบาล เขาคงมีความพร้อม ไม่เช่นนั้นก็ต้องเสียแคนดิเดตนายกฯ ไปหนึ่งคน ซึ่งคงเป็นแบบนั้นไม่ได้

ขณะที่กรณีพรรคเพื่อไทยดีลตั้งรัฐบาลโดยมีพรรคพลังประชารัฐร่วมด้วย ไผ่ กล่าวว่า ไม่มี ถ้าดีลกันเรียบร้อยจริง คงต้องมีการแถลงข่าว คิดว่า ข่าวที่ออกมาเป็นการคิดไปเองหรือวิเคราะห์ตามความน่าจะเป็นมากกว่า เพราะคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนก็ยังไม่มีความชัดเจน 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่