หน้าแรก Voice TV ‘เศรษฐา’ย้ำจุดยืนไม่เปลี่ยนแปลงไม่ยกเลิก ม.112 ต้องไม่สร้างเงื่อนไขเป็นเกมการเมือง

‘เศรษฐา’ย้ำจุดยืนไม่เปลี่ยนแปลงไม่ยกเลิก ม.112 ต้องไม่สร้างเงื่อนไขเป็นเกมการเมือง

51
0
‘เศรษฐา’ย้ำจุดยืนไม่เปลี่ยนแปลงไม่ยกเลิก-ม.112-ต้องไม่สร้างเงื่อนไขเป็นเกมการเมือง

‘เศรษฐา’ ย้ำจุดยืนแก้112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องคิดรอบคอบ เป้าหมายต้องรวมเสียงตั้งรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน

หลังจากที่ถูกกระแสโจมตีเรื่องจุดยืนแก้ไขมาตรา112 ของ เศรษฐา ทวีสิน เมื่อช่วงหาเสียงเลือกตั้งกับหลังเลือกตั้ง จุดยืนของ เศรษฐามีการเปลี่ยนแปลง โดยเมื่อวันที่3 พ.ค. เศรษฐาได้ให้คำตอบกับ เดอะสแตนดาร์ด ช่วงหนึ่งของการตอบคำถาม Yes or No โดยครั้งนั้น เศรษฐาได้ระบุว่า จะแก้ไขมาตรา112 แต่ไม่ยกเลิก  

ล่าสุดแหล่งข่าวใกล้ชิด เศรษฐาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การให้สัมภาษณ์ของเศรษฐาเมื่อวันที่20 ก.ค. เป็นจุดยืนที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลง และแตกต่าง จะไม่ยกเลิกมาตรา112 อย่างแน่นอน เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องไม่เอากฎหมายนี้มาเป็นเกมการเมืองและต้องนำเรื่องนี้มาถกกันในสภาฯ ภายใต้กรอบกฎหมายอย่างสุภาพ ไม่ก้าวร้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เศรษฐา เคยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2566 โดยถึงการลงมตินายกรัฐมนตรีในครั้งหน้าว่า”ชัดเจนถ้าเกิดมีพรรค ที่จะเสนอนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปเรื่อง มาตรา112 ต้องไม่อยู่ในการแก้ไขหรือการยกเลิก อันนี้ชัดเจน ไม่งั้นจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากทั้งสว. และอีกหลายๆ พรรคก็ตามที คณิตศาสตร์มันค่อนข้างจะพื้นฐานมากๆ เลย นับดูก็รู้ว่าเรื่องอะไรเป็นอะไร” 

ขณะเดียวกัน เศรษฐาก็ยังคงย้ำชัดเจนว่าพรรค ที่จะเสนอนายกรัฐมนตรีเรื่องมาตรา 112 ต้องไม่อยู่ในการแก้ไขหรือการยกเลิก การรวมเสียงตั้งรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาให้ประชาชนสำคัญกว่า ไม่งั้นจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากทั้งสว. และอีกหลายๆ พรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่