หน้าแรก Voice TV ‘ภูมิพัฒน์’ จี้รัฐบาลเร่งปราบยาบ้าระบาดหนัก คนนครพนมทุกข์ถึงขั้นลูกจะฆ่าพ่อแม่

‘ภูมิพัฒน์’ จี้รัฐบาลเร่งปราบยาบ้าระบาดหนัก คนนครพนมทุกข์ถึงขั้นลูกจะฆ่าพ่อแม่

46
0
‘ภูมิพัฒน์’-จี้รัฐบาลเร่งปราบยาบ้าระบาดหนัก-คนนครพนมทุกข์ถึงขั้นลูกจะฆ่าพ่อแม่

‘ภูมิพัฒน์’ สส.นครพนม เผยยาบ้าระบาดหนักช่วงรอรัฐบาลใหม่ ถึงขั้นลูกหลานจะฆ่าพ่อแม่ ก่อเหตุข่มขืน วอนหน่วยงานรัฐบาลเกี่ยวข้องเร่งปราบปราม

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2566 ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งล่าสุด ตนมีประเด็นสำคัญที่ได้อภิปรายให้ทางสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงรัฐบาลชุดเดิม และเสนอปัญหาต่อรัฐบาลชุดใหม่หากมีการจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ คือ ปัญหายาเสพติดระบาดหนักในพื้นที่ จ.นครพนม ยิ่งในช่วงรอจัดตั้งรัฐบาลใหม่ มีพี่น้องประชาชนได้ร้องเรียน และเดือดร้อนมากที่สุด ขอให้รัฐบาลได้แก้ไขอย่างเร่งด่วน เอาจริงเอาจัง เพราะมียาบ้าระบาดเป็นจำนวนมาก แต่ละครอบครัวผู้เป็นพ่อแม่พี่น้อง ถึงขั้นขอให้เอาลูกที่ติดยาบ้าไปฆ่า รวมถึงต้องยอมแจ้งตำรวจมาจับกุมลูกหลานตนเอง เพราะทนไม่ไหว บางราย ตำรวจจับวันเดียว ส่งคนติดยาบ้าคืนให้กับครอบครัว กลับมาสร้างปัญหาความเดือดร้อน อาละวาด เหมือนเดิม ทุกคนต้องทนทุกข์ ทนทรมาน และเสี่ยงที่จะถูกคนติดยาบ้ามาก่อเหตุข่มขืน ทำร้ายร่างกาย บางรายพ่อแม่ ถูกข่มขู่ ถ้าไม่ให้เงินไปซื้อยาบ้า จะฆ่าพ่อแม่ คนในครอบครัว ทุกคนอยู่ด้วยความวาดกลัวและเป็นทุกข์มาก

ภูมิพัฒน์ ระบุว่า ในพื้นที่เขตเลือกตั้งของตน มีพี่น้องประชาชน และผู้นำหมู่บ้านชาว อ. ศรีสงคราม อ.นาหว้า อ.นาทม และ อ. บ้านแพง ได้ร้องเรียนมาตลอด จึงขอให้ทุกหน่วยงานของรัฐบาล ได้ช่วยกันปราบปรามยาบ้าอย่างจริงจัง เด็ดขาด รวดเร็ว และได้บำบัดผู้เสพ รักษาให้หายดีถึงส่งคืนครอบครัว

ภูมิพัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนนโยบายอื่นๆ หรือสวัสดิการเงิน ประชาชนยังถือว่าเป็นปัญหารอง ขอให้ปราบยาบ้าก่อน เพราะได้เงินมาก็ไม่มีความสุข นอกจากนี้ยังได้เสนอปัญหาความเดือดร้อนถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ ขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ กระทรวงคมนาคม ได้ก่อสร้างถนนลาดยาง หรือถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก จากบ้านท่าพันโฮง ต.นาทม อ.นาทม จ.นครพนม ไปบ้านท่าแร่ ตำบลโพนงาม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร เพราะเป็นเส้นทางที่พี่น้องประชาชน ใช้สัญจรและทำการเกษตร เป็นจำนวนมาก รวมถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย

พี่น้องชาว บ.โพนสว่าง ต.โพนสว่าง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ขอให้ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ในหมู่บ้านบ้านโพนสว่าง เส้นทางไปสำนักสงฆ์บ่อจันทร์ เพื่อใช้สัญจร ทำการเกษตร ระยะทางเพียง 900 เมตร เพราะถนนเส้นนี้ อยู่ในหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อโคลนตม พี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันมาก อย่างไรก็ตามฝากรัฐบาล ในช่วงการรอจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ขอให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทั้งยาเสพติด รวมถึงการคมนาคม ควบคู่ไปด้วย เพราะพี่น้องประชาชนคงรอไม่ไหว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่