หน้าแรก Thai PBS “นายกรัฐมนตรี” ติดตามระเบิดมูโนะ-กำชับเยียวยาผลกระทบ

“นายกรัฐมนตรี” ติดตามระเบิดมูโนะ-กำชับเยียวยาผลกระทบ

41
0
“นายกรัฐมนตรี”-ติดตามระเบิดมูโนะ-กำชับเยียวยาผลกระทบ

วันนี้ (4 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง วางกำลังภายในตลาดมูโนะ ดูแลความปลอดภัยการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมขอความร่วมมือประชาชน เปิดเบาะรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอด ภัย ที่เคยปฎิบัติในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางโดยเครื่องบิน AIRBUS ACJ320 ของกองทัพอากาศ ไปยังท่าอากาศยานนราธิวาส จากนั้นเวลา 09.15 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปยังศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เพื่อตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

อ่านข่าว จ่อออกหมายจับ! เจ้าของโกดังพลุมูโนะ “วิโรจน์” แฉปมจ่ายส่วย

ตำรวจ-ทหาร ตรวจเข้มรถจักรยานยนต์ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

ตำรวจ-ทหาร ตรวจเข้มรถจักรยานยนต์ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิงานทุกฝ่ายที่ร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในการดูแล และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนั้นจะเดินทางเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางว่า ขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวผู้ที่สูญเสีย และผู้ที่บาดเจ็บ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับผู้ป่วยไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

วันนี้จะไปดูในพื้นที่ด้วยตัวเอง แม้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปดูพื้นที่ก่อนหน้านี้ พร้อมกับสรุปรายงานเข้ามาให้ทราบ ทั้งเรื่องการเยียวยา การฟื้นฟู การดำรงชีวิตของประชาชน ซึ่งทุกคนทำงานอย่างแข็งขัน

จะดูเรื่องการเยียวยาความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน มีงบราชการอยู่แล้วส่วนหนึ่ง อีกส่วนคืองบจากกองทุนบริจาคของสำนักนายกรัฐมนตรี กำลังดูว่าจะปรับแก้เพิ่มเติมส่วนใดได้บ้าง

เนื่องจากทั้งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย และดูแลในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานที่เสียหายไปด้วยในพื้นที่บริเวณกว้างจะทำอย่างไร และให้ประชาชนออกมาใช้ชีวิตตามปกติให้เร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่างบประมาณต่างๆ มีอยู่แล้ว ตามระเบียบ และกำลังให้คณะกรรมการ เร่งพิจารณาเพิ่มเติมให้

ส่วนประเด็นการเมือง โดยเฉพาะการจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้า รวมถึงสมการที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป รวมถึงได้มีการพูดคุยกับพลอ.ประวิตรหรือไม่ โดยทันทีที่ได้ยินคำถาม นายกรัฐมนตรี ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที และระบุว่า

เรื่องการเมือง ไม่เอา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของโกดังพลุมูโนะหนีออกนอกประเทศแล้ว เด้ง “จ.ส.ต.” โยงส่วย

ผบช.ภาค 9 สั่งย้าย 4 ตร.มูโนะ พร้อมตั้งกก.สอบกรณีโกดังพลุระเบิด

 สธ.เตือนห้ามใช้-ดื่มน้ำในรัศมี 500 ม.โกดังพลุมูโนะระเบิด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่