หน้าแรก Thai PBS “อนุสรณ์” กังขาชูวิทย์ “ล้มนิดชุบชีวิตใคร” ยันเพื่อไทยเสนอ “เศรษฐา”

“อนุสรณ์” กังขาชูวิทย์ “ล้มนิดชุบชีวิตใคร” ยันเพื่อไทยเสนอ “เศรษฐา”

54
0
“อนุสรณ์”-กังขาชูวิทย์-“ล้มนิดชุบชีวิตใคร”-ยันเพื่อไทยเสนอ-“เศรษฐา”

วันนี้ (4 ส.ค.2566) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.พรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลการเลี่ยงเสียภาษีที่ดินของบริษัทที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหาร ว่า มีการวางงานเป็นขั้นตอน หรือเป็นการเปิดประตูไปสู่การปฏิบัติการ “ล้มนิดชุบชีวิตใคร”

หมายถึงหากล้มนายเศรษฐาแล้วจะมีเป้าประสงค์ชุบชีวิตใคร หรือพยายามนำคนที่หมดลุ้นเป็นนายกรัฐมนตรีเข้าสู่เส้นทางการเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ จึงอยากให้ทุกฝ่ายติดตามแผนปฏิบัติการของนายชูวิทย์ในเรื่องดังกล่าว เพราะอาชญากรมักจะได้ประโยชน์จากอาชญากรรมที่ตนเองก่อขึ้น

นายอนุสรณ์ มองว่า ข้อมูลที่นายชูวิทย์นำมาเปิดเผยไม่มีอะไรมาก และพรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบอย่างละเอียด โดยฝ่ายกฎหมายของพรรค ยืนยันได้ว่านายเศรษฐามีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่มีอะไรขัดรัฐธรรมนูญ ขัดกฎหมายหรือจริยธรรมร้ายแรง และหากนายชูวิทย์สงสัยก็สามารถตรวจสอบข้อมูลที่กรมสรรพากรได้ตลอดเวลา เพราะการตรวจสอบเรื่องใดตามรัฐธรรมนูญก็สามารถทำได้

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย เคารพการตรวจสอบ แต่ตั้งข้อสังเกตว่านายชูวิทย์มีเวลานำเรื่องนี้มาเปิดเผยนานแล้ว แต่กลับมาใช้ช่วงเวลาสำคัญที่จะมีการเสนอชื่อนายเศรษฐาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการมุ่งล้มพรรคเพื่อไทยและนายเศรษฐาหรือไม่

ส่วนกรณีนี้จะเป็นเหตุให้ซ้ำรอยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือไม่นั้น นายอนุสรณ์ มองว่าเป็นคนละประเด็นกัน ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการทางธุรกรรมของบริษัทเอกชน และที่ผ่านมาบริษัทดังกล่าวได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งบริษัทใหญ่ที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ต้องตรวจสอบได้อยู่แล้ว

ทั้งนี้ การจะร้องเรียนเป็นสิทธิ แต่ขอให้ไปว่ากันตามข้อกฎหมาย และไม่กระทบการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคยืนยันจะเสนอนายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่