หน้าแรก Thai PBS “ชูวิทย์” ร้อง ป.ป.ช.เอาผิด จนท.ที่ดิน เชื่อเอื้อประโยชน์ “แสนสิริ-คนขายที่ดิน”

“ชูวิทย์” ร้อง ป.ป.ช.เอาผิด จนท.ที่ดิน เชื่อเอื้อประโยชน์ “แสนสิริ-คนขายที่ดิน”

51
0
“ชูวิทย์”-ร้อง-ปปชเอาผิด-จนท.ที่ดิน-เชื่อเอื้อประโยชน์-“แสนสิริ-คนขายที่ดิน”

วันนี้ (7 ส.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ร้องทุกข์กล่าวโทษพนักงานที่ดินเขตพระนคร ผิดมาตรา 157 ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ หลังนายชูวิทย์เชื่อว่ามีส่วนเอื้อประโยชน์แสนสิริ-ผู้ขายที่ดิน

นายชูวิทย์ ระบุอีกว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะและกำลังเสนอตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี มีความเป็นนายทุน กรณีดังกล่าวเป็นการวางแผนเลี่ยงภาษีอย่างชัดเจน ซึ่งคุณสมบัติการเป็นผู้นำนั้นผิดธรรมาภิบาล และที่ตนเองออกมาร้องเรียนในฐานะประชาชน ไม่ได้หวังผลทางการเมืองใดๆ

ทั้งนี้ นายเศรษฐาไม่เคยออกมาชี้แจง แต่กลับใช้กระบวนการทางกฎหมายฟ้องร้องกลับ ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่ขอให้ประชาชนตัดสินว่าเป็นอย่างไร ซึ่งการกระทำของนายเศรษฐานั้น นายชูวิทย์ระบุว่า เปรียบเหมือนทักษิณ 2 กรณีซุกหุ้น

ส่วนกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงข่าวแฉว่า นายชูวิทย์เข้าไปเสนอขายที่ดินให้กับนายเศรษฐา แต่นายเศรษฐาไม่รับซื้อ จึงเกิดความแค้แล้วออกมาแฉนั้น นายชูวิทย์ระบุว่า ไม่เป็นความจริง ตนเองไม่เคยเสนอขายที่ให้นายเศรษฐา มีแต่นายเศรษฐามาขอซื้อ แต่ตนเองขายไม่ได้เพราะติดสัญญาอยู่ ดังนั้นการที่นายพร้อมพงศ์ออกมาแถลงจึงไร้น้ำหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชูวิทย์” ยื่นสรรพากรสอบปมซื้อที่ดินเลี่ยงภาษี 521 ล้าน โยง “เศรษฐา”

“เศรษฐา” ส่งทนายฟ้อง “ชูวิทย์” หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 500 ล้าน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่