หน้าแรก Voice TV ตร. ออกหมายเรียกกลุ่มทะลุวัง รับทราบข้อกล่าวหา หลังบุกพ่นสี ก.วัฒนธรรม

ตร. ออกหมายเรียกกลุ่มทะลุวัง รับทราบข้อกล่าวหา หลังบุกพ่นสี ก.วัฒนธรรม

52
0
ตร-ออกหมายเรียกกลุ่มทะลุวัง-รับทราบข้อกล่าวหา-หลังบุกพ่นสี-ก.วัฒนธรรม

ตร.สน.ห้วยขวาง เตรียมออกหมายเรียก กลุ่มทะลุวัง 18 คน รับทราบ 5ข้อหา ภายในสัปดาห์นี้ หลังบุกพ่นสี-จุดพลุ หน้ากระทรวงวัฒนธรรมเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา

จากกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม “ทะลุวัง” และแนวร่วม ประมาน 30 คน นัดชุมนุมบริเวณหน้ากระทรวงวัฒนธรรม ท้องที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อจัดกิจกรรม เช่น พ่นสีลงพื้นฟุตบาท พ่นสีบนผืนผ้าสีฟ้าที่รั้ว , โปรยกระดาษ , สาดสีป้ายหน้ากระทรวงฯ , เผาผ้าริมผนัง , จุดพลุควัน และ บุกรุกเข้าไปกระทรวงวัฒนธรรม

มีรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ห้วยขวาง พบผู้กระทำผิด จำนวน 18 ราย แบ่งเป็น ผู้ใหญ่ 16 ราย และ เยาวชน 2 ราย อาทิ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม (บุ้ง) อายุ 26 ปี น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย (หยก) อายุ 15 ปี นายนรินทร์ ดำรงพลรัตน์ อายุ 21 ปี นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ (สายน้ำ) อายุ19 ปี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) อายุ 21 ปี (กลุ่มทะลุวัง) และ นายนริทนทร์ กุลพงศธร อายุ 33 ปี (แอดมินเพจ กู Kult)

โดยทั้ง 18 ราย ทำผิดในข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ บุกรุก พ.ร.บ.ความสะอาดฯ และ คำสั่ง หน.คสช. ที่ 27/2559 เรื่อง มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากการจุดและปล่อยบั้งไฟ พลุฯ ก่อนจะมีการสอบปากคำผู้กล่าวหา คือตัวแทนของกระทรวงวัฒนธรรม, ตัวแทนของสำนักงานเขตห้วยขวาง และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุและเก็บวัตถุพยาน ก่อนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา และยื่นคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัวผู้ต้องหาชั้นศาลในคดีอื่น ต่อพนักงานอัยการและผู้พิพากษาเจ้าของคดี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่