หน้าแรก Thai PBS “เชาวฤทธิ์” ยืนยัน “พลังสังคมใหม่” ตอบรับ “พท.-ภท.” ตั้งรัฐบาล

“เชาวฤทธิ์” ยืนยัน “พลังสังคมใหม่” ตอบรับ “พท.-ภท.” ตั้งรัฐบาล

49
0
“เชาวฤทธิ์”-ยืนยัน-“พลังสังคมใหม่”-ตอบรับ-“พท-ภท.”-ตั้งรัฐบาล

วันนี้ (9 ส.ค.2566) นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ ยืนยันว่า ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล ที่มีพรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทยร่วมจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีเงื่อนไขอะไร เพื่อต้องการให้ตั้งรัฐบาลได้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ไม่ติดขัดถ้าพรรคเพื่อไทยจะไปร่วมกับขั้วรัฐบาลเดิม เพราะเห็นว่า เป็นการละลายพฤติกรรมความขัดแย้งเอาศัตรูมาเป็นมิตรซึ่งสามารถทำได้ให้ การตั้งรัฐบาล สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และพรรคเพื่อไทยบอกว่า เสียงน่าจะพอ ไม่ปริ่มน้ำ น่าจะได้เสียงราว 260 – 270 เสียง ซึ่งถ้าเทียบเคียงกับรัฐบาลชุดก่อน 250 กว่าเสียงก็อยู่มาได้ถึง 4 ปี โดยอยู่ที่ สส.ภายในพรรคร่วมรัฐบาลจะขัดแย้งกันหรือไม่

ส่วนกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ที่มีประเด็นร้องเรียนในขณะนี้นั้น นายเชาวฤทธิ์กล่าวว่า ไม่กังวลที่จะไม่ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา เพราะเรื่องร้องเรียน ซึ่งมองเป็นธรรมดาของการเสียภาษี ที่มีอัตราเสียภาษีอยู่ และเชื่อว่า นายเศรษฐาไม่กังวล ตนก็ไม่กังวลหรือติดใจเรื่องนี้

นายเชาวฤทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลใหม่ภายใต้การจัดตั้งของพรรคเพื่อไทย ยังหวังเสียง สว.ซึ่งพรรคเพื่อไทยกำลังประสาน และส่วนตัวก็มั่นใจได้เสียงพอในครั้งนี้ โดยไม่ได้ถามพรรคเพื่อไทยว่า จะรวมเสียงจากใครหรือพรรคใดมาร่วม เพื่อให้ได้เสียงครบ

ส่วนพรรคก้าวไกลควรโหวตหนุน แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเชาวฤทธิ์ ระบุว่า ได้รับทราบมาว่าจะไปสอบถามกันในพรรคก่อน

นายเชาวฤทธิ์ ยังกล่าวถึงแนวคิดในการแก้ไขรัฐธรรนูญทั้งฉบับ ที่ สว.ยังกังวลว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างน้อยต้องใช้เวลา 2 ปี สว.จะหมดวาระปี 2567 ซึ่งไม่น่ากังวล เพราะกว่าจะประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ก็น่าจะต้องใช้เวลา 3 – 4 ปีในสมัยสภาชุดที่ 26 นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ครม.อนุมัติร่าง พ.ร.ฎ.เลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3  

“สุพิศาล” เตรียมเสนอที่ประชุม “ก้าวไกล” หนุนแคนดิเดตนายกฯ “เพื่อไทย” 

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่