หน้าแรก Voice TV 'พิธา' โผล่สภาฯ ให้กำลังใจ สส. ยังไม่ตัดสินใจโหวตนายกฯ เพื่อไทย

'พิธา' โผล่สภาฯ ให้กำลังใจ สส. ยังไม่ตัดสินใจโหวตนายกฯ เพื่อไทย

51
0
'พิธา'-โผล่สภาฯ-ให้กำลังใจ-สส.-ยังไม่ตัดสินใจโหวตนายกฯ-เพื่อไทย

‘พิธา’ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โผล่กิน ‘ไอศกรีม-น้ำใะพร้าวปั่น’ โรงอาหารสภาฯ ให้กำลังใจ สส. อภิปราย เผย คุย ‘เพื่อไทย’ วานนี้ เป็นการรับฟัง ยังไม่รีบเคาะมติโหวต ‘เศรษฐา’ แจงยังไม่มีใครติดต่อแจงคดีหุ้นสื่อ

วันที่ 10 ส.ค. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังกลับเข้ามายังอาคารรัฐสภาเพื่อให้กำลังใจ สส. พรรคก้าวไกล โดยระบุเหตุผลของการมาให้กำลังใจว่า สส. พรรคก้าวไกลมีการอภิปรายอยู่หลายเรื่อง เช่น เรื่องของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) ก็เป็นเรื่องที่พรรคก้าวไกลอยากอภิปรายกันเยอะ วันนี้ตนเลยลงมากินไอศกรีม และน้ำมะพร้าวปั่น 

ส่วนการพูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) พิธา กล่าวว่า เป็นการรับฟังกันอย่างที่ได้พูดกับนักข่าวสั้นๆ ไปแล้ว เป็นการสื่อสารทั้งสองฝ่าย เรารับฟังกันทั้งสองฝ่าย ยังไม่มีอะไรคืบหน้ามากไปกว่านั้น หลังรับฟังหากมีคำถามก็คงนัดเจอกันเรื่อยๆ ส่วนจะโหวตให้หรือไม่นั้น ตอนนี้รับฟังกันก่อน แล้วรอดูว่า มีคำถามอะไรเพิ่มเติมก็อาจสอบถาม แต่สาระสำคัญจริงๆ คงต้องรับฟังกัน และคิดให้รอบคอบ 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยอยากจัดตั้งรัฐบาลแบบสลายขั้วนั้น พิธา มองว่า ก็รับฟัง และฟังในสิ่งที่เขาเสนอ เราตั้งใจฟังอยู่ อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่รับฟังมากกว่า และต้องเปิดใจคิดให้รอบคอบในหลายเรื่อง โดยใช้หลักการเป็นสำคัญ และยึดในสิ่งที่เคยให้คำสัญญาตอนหาเสียงไว้ รวมถึงต้องรับฟังประชาชน

เมื่อถามว่า กระแสในโซเชียลมีความเห็นว่า ไม่อยากให้พรรคก้าวไกลโหวตให้แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทยนั้น พิธา ระบุว่า ไม่ใช่แค่ในโซเชียล แต่การลงพื้นที่ก็เป็นเช่นนั้น ด้วยความที่เราเป็นผู้แทนราษฎร คนที่มีอำนาจจริงๆ คือราษฎร จึงให้ลงพื้นที่ และลองถามความคิดเห็นเมื่อเวลาตัดสินใจอะไรยากๆ ถ้าตัดสินใจเองก็ยาก เมื่อคิดไม่ออกก็ต้องลงไปหาประชาชนว่าอย่างไร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบการตัดสินใจ ซึ่งตอนนี้ยังไม่เข้ากระบวนการตัดสินใจแต่ต้องรับฟังให้รอบคอบ และนำมาวินิจฉัย ตอนนี้ยังไม่มีกำหนด และยังมีเวลาให้คิด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่