หน้าแรก Voice TV ‘มนพร’ ฟิตจัดพักงานสภาฯ ลุยพบประชาชนยันเดินหน้าช่วยแก้ราคาสินค้าเกษตร

‘มนพร’ ฟิตจัดพักงานสภาฯ ลุยพบประชาชนยันเดินหน้าช่วยแก้ราคาสินค้าเกษตร

55
0
‘มนพร’-ฟิตจัดพักงานสภาฯ-ลุยพบประชาชนยันเดินหน้าช่วยแก้ราคาสินค้าเกษตร

‘มนพร เจริญศรี สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ใช้เวลาช่วงพักจากประชุมสภาลุยทำหน้าที่ สส.ตลาดล่าง พบปะชาวบ้าน ช่วยเหลือสังคม ลั่นไม่เคยมองข้ามวิถีชีวิตความเป็นอยู่ชาวบ้าน การลงพื้นที่ชุมชนหมู่บ้าน ไม่ใช่ทำแค่ตอนหาเสียง ยืนยันเดินหน้าแก้ไขปัญหาผลผลิตการเกษตรตกต่ำ ลดรายจ่าย สร้างรายได้ชุมชน

วันที่ 10 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ถึงแม้จะไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ หลังการเลือกตั้ง สส.เป็นการทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 แต่สำหรับ มนพร เจริญศรี สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ไม่มีผลกระทบยังคงลงพื้นที่สม่ำเสมอ เพื่อปฏิบัติภารกิจนอกสภา ตามหน้าที่ สส.โดยไม่มีวันหยุด ส่วนใหญ่ ในรอบสัปดาห์ จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร 3 วัน ส่วนเวลาว่างเว้นที่เหลือจากประชุมสภาฯ แต่ละวัน จะลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ช่วยเหลือสังคม ร่วมงานบุญประเพณี งานบวช งานแต่ง งานบุญ รวมถึงงานศพ ที่เป็นวิถีชีวิตชาวบ้าน

ทั้งนี้ มนพร เข้าสู่การทำงานการเมือง รับตำแหน่ง ส.อบจ.นครพนม จนก้าวขึ้นสู่ ตำแหน่ง รอง นายก อบจ. และ นายก อบจ.นครพนม และถูกรับเลือกให้เป็น สส.นครพนม ทำให้ตลอดระยะเวลา กว่า 20 ปี บนเส้นทางการเมือง ไม่มีคำว่าวันหยุด หากว่างเว้นจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะลงพื้นที่พบปะใกล้ชิดให้กำลังใจชาวบ้านตลอด

โดย มนพร เปิดเผยว่า สำหรับภารกิจหน้าที่ของ สส.ตลาดล่าง ไม่เพียงต้องทำหน้าที่เป็นผู้แทนพี่น้องประชาชน นำเสนอปัญหา อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร ให้รัฐบาลช่วยเหลือแก้ไข เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน รวมถึงการเดินหน้าสานต่อนโยบายพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาล เพื่อวางแนวทางช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน แต่ภารกิจนอกสภา ที่ไม่เคยมองข้าม คือ การลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ในงานบุญประเพณี งานบวช รวมถึงงานศพ อาจจะไม่ได้ช่วยเหลืออะไรมากมาย แต่ความใกล้ชิดกับประชาชน ตนถือเป็นขวัญกำลังใจ เป็นการเข้าถึงประชาชน ที่จะรับทราบปัญหาความเดือดร้อน ความเป็นอยู่ของประชาชน ตามชุมชนหมู่บ้านต่างๆ อย่างไรก็ตามสำคัญที่สุด นโยบายที่ตนให้ความสำคัญและขับเคลื่อนมาตลอดคือ การแก้ไขปัญหาราคาสินค้าการเกษตร รวมถึงการส่งเสริมการเกษตร ลดต้นทน เพิ่มรายได้ เชื่อว่าจะเป็นทางออกสำคัญที่จะเป็นการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่

มนพร IMG_0214.jpegมนพร IMG_0213.jpegIMG_0212.jpegIMG_0211.jpegมนพร _0210.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่