หน้าแรก Voice TV 'วราวุธ' ยืนยันยังไม่คุย 'เพื่อไทย' เรื่องโควตา รมต. ชี้หากเสียงรัฐบาลเกิน 300 สัดส่วนควรเป็น 8-9 เสียง ต่อ 1...

'วราวุธ' ยืนยันยังไม่คุย 'เพื่อไทย' เรื่องโควตา รมต. ชี้หากเสียงรัฐบาลเกิน 300 สัดส่วนควรเป็น 8-9 เสียง ต่อ 1 เก้าอี้

46
0
'วราวุธ'-ยืนยันยังไม่คุย-'เพื่อไทย'-เรื่องโควตา-รมต.-ชี้หากเสียงรัฐบาลเกิน-300-สัดส่วนควรเป็น-8-9-เสียง-ต่อ-1-เก้าอี้

‘วราวุธ’ ยืนยันยังไม่คุย ‘เพื่อไทย’ เรื่องโควตา รมต. แซวตัวเอง “โดนเปลี่ยนเก้าอี้ไป 3 กระทรวงแล้ว” ชี้หากเสียงรัฐบาลเกิน 300 สัดส่วนควรเป็น 8-9 เสียง ต่อ 1 เก้าอี้

วันที่ 12 ส.ค. วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เผยความคืบหน้าหลังจากที่ได้มีการแถลงข่าว จับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า รายละเอียดต่างๆ เชื่อว่าเมื่อใกล้ถึงเวลาก็จะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เพราะมีหลายพรรคการเมืองเข้ามาทำงานร่วมกัน ซึ่งคงต้องมีการพูดคุยกันเยอะหน่อย  

ส่วนตามที่มีกระแสข่าวโควต้ารัฐมนตรี จะมีสัดส่วน 9 ต่อ 1 หรือไม่นั้น วราวุธ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าท้ายที่สุดแล้วพอรวมกันทั้งหมด ฟากรัฐบาลจะมีทั้งหมดกี่ 100 เสียง ถ้าเป็น 300 กว่าเสียงอย่างที่เป็นข่าว หารออกมาก็จะอยู่ที่ 8-9 เสียง ต่อ 1 ตำแหน่ง และตามประเพณีที่ทำมาก็ต้องมีการพูดคุย ให้ได้แนวทางที่ชัดเจนในระดับนึงก่อน

วราวุธ ยังตอบถึงกรณีหลายฝ่ายมองว่า พรรคขั้วรัฐบาลเดิมควรได้เก้าอี้รัฐมนตรีในสัดส่วนเดิมหรือไม่ โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่แต่ละคนที่ได้ทำงานมา ก็มีความคุ้นเคยที่จะสามารถทำงานได้ทันที ทั้งนี้ ก็ต้องดูว่าพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นพรรคแกนนำ มีแนวนโยบายอย่างไร เมื่อความต้องการเปลี่ยน เวลาเปลี่ยน ก็ต้องปรับเงื่อนไขให้เป็นไปตามแนวทาง

เมื่อถามว่า ส่วนตัว วราวุธ จะนั่งเก้าอี้เดิม คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรฯ หรือไม่ วราวุธ กล่าวติดตลกว่า “ตอนนี้ผมโดนเปลี่ยนไป 3 เก้าอี้แล้ว ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ อีก” 

วราวุธ ยังย้ำว่า เดี๋ยวก็ต้องมาดูกันก่อน เพราะยังไม่รู้อะไรเลย จะตีตนไปก่อนไข้ก็กระไรอยู่ ตอนนี้ยังมีงานทำ ก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ยืนยันว่าถึงเวลานี้ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องกระทรวง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่