หน้าแรก Voice TV 'ไอลอว์' ล่าชื่อเสนอคำถาม 'ประชามติ' ขีดเส้นใต้ร่าง รธน. ใหม่ ต้องแก้ได้ทุกมาตรา

'ไอลอว์' ล่าชื่อเสนอคำถาม 'ประชามติ' ขีดเส้นใต้ร่าง รธน. ใหม่ ต้องแก้ได้ทุกมาตรา

56
0
'ไอลอว์'-ล่าชื่อเสนอคำถาม-'ประชามติ'-ขีดเส้นใต้ร่าง-รธน.-ใหม่-ต้องแก้ได้ทุกมาตรา

‘ไอลอว์’ ล่าชื่อเสนอคำถาม ‘ประชามติ’ ขีดเส้นใต้ร่าง รธน. ใหม่ ต้องแก้ได้ทุกมาตรา หวั่นรัฐบาลผสมข้ามขั้วตั้งคำถามเอง อาจเล่นเกมซ่อนเล่ห์กล

13 ส.ค. 2566 เวลา 15.00 น. บริเวณลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) เครือข่ายรณรงค์รัฐธรรมนูญ (CALL) , คณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.), โครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (iLaw) และอีกหลายกลุ่มเครือข่ายรวมตัวกันในนาม “กลุ่มประชาชนร่างรัฐธรรมนูญ” เปิดแคมเปญ “เขียนใหม่ทั้งฉบับ เลือกตั้ง 100%” เชิญประชาชนเข้าชื่อเพื่อเสนอคำถามสำหรับการทำประชามติต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ โดยการเข้าชื่อในครั้งนี้มีเป้าหมายให้ถึง 50,000 ชื่อ ภายในระยะเวลา 7 วัน 

ยิ่งชีพระบุว่า กิจกรรมนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความเร่งด่วน ทราบว่าประชาชนกำลังให้ความสนใจกับการจัดตั้งรัฐบาลช่วงนี้ ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่แน่ชัดว่าการจับขั้วจะสำเร็จเมื่อไร เราเห็นแล้วว่ารัฐบาลใหม่มีเจตจำนงชัดเจนที่จะทำประชามติเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ เป็นวาระเร่งด่วนเกินกว่าที่จะเตรียมตัวทัน แปลว่าถ้าเขาทำตามสัญญาของการจัดตั้งรัฐบาล ไม่เกินเดือนกันยายน เรารู้แล้วว่ามีประชามติหนึ่งครั้งแน่นอน คำถามใหญ่คือ ประชามติมติครั้งนี้คำถามคืออะไร ถ้าปล่อยให้รัฐบาลที่กำลังจะจัดตั้งซึ่งเป็นการผสมขั้วตั้งคำถามเอง คำถามที่ออกมาอาจจะมีปัญหา มีกลไกมีกลเกมซ่อนเล่ห์กลอยู่ข้างใน และการทำประชามติข้างหน้าจะยุ่งและยาวจึงเป็นที่มาของการรวมตัวกันในวันนี้

โดยทางกลุ่มเครือข่ายเสนอให้มีการตั้งคำถามว่า “ท่านเห็นด้วยหรือไม่ว่า รัฐสภาต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 เพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับโดยสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน”

ประชาชนที่สนใจสามารถลงชื่อได้โดยการเดินทางไปยังสำนักงานไอลอว์ บ้านกลางเมืองรัชดา ลาดพร้าว, จุดรับรายชื่ออื่นๆ และ ดาวน์โหลดฟอร์มและส่งไปรษณีย์ ตู้ ปณ.79 ปณศ.สามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ประเทศไทย 10400 โทร. 0996786031 หรือสามารถลงชื่อออนไลน์ได้ทาง https://conforall.com

ภาพ ชนากานต์ เหล่าสารคาม / TNP

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่