หน้าแรก Thai PBS “ชูวิทย์” ฟ้อง “เศรษฐา-ทนายวิญญัติ” 3 ข้อหา เรียก 9 หมื่นบาท

“ชูวิทย์” ฟ้อง “เศรษฐา-ทนายวิญญัติ” 3 ข้อหา เรียก 9 หมื่นบาท

42
0
“ชูวิทย์”-ฟ้อง-“เศรษฐา-ทนายวิญญัติ”-3-ข้อหา-เรียก-9-หมื่นบาท

วันนี้ (16 ส.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำฟ้อง เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน และนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ในข้อหาฟ้องเท็จ หมิ่นประมาท และละเมิด พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมเรียกค่าเสียหาย 90,000 บาท ในกรณีที่นายเศรษฐา ส่งนายวิญญัติ มายื่นฟ้องนายชูวิทย์ที่ศาลอาญา เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กล่าวหากรณีหลีกเลี่ยงภาษีซื้อที่ดินย่านถนนสารสิน และขอให้ลบข้อความวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับการแสดงข้อมูลในครั้งนั้น และเรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

อ่านข่าว : “เศรษฐา” ส่งทนายฟ้อง “ชูวิทย์” หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 500 ล้าน

นายชูวิทย์ เผยว่า ที่ยื่นฟ้องนายเศรษฐา และนายวิญญัติ เพื่อให้ความจริงปรากฏต่อหน้าศาล เมื่อฟ้องมาก็จะฟ้องกลับ เพราะเมื่อนายเศรษฐาลงชื่อจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และในฐานะตัวเองเป็นประชาชน ก็มีสิทธิ์ ตรวจสอบได้ทุกเรื่อง ทั้งเรื่องนิติกรรมซื้อขายที่ดินสารสิน และที่ดินบริเวณซอยทองหล่อ 12 และจะเดินทางไปยื่นฟ้องที่สภาทนายความให้ตรวจสอบมรรยาททนายความของนายวิญญัติ ในกรณีที่เปิดเผย พ.ร.บ.ข้อมูลส่วนบุคคลที่ ต้องได้รับการคุ้มครองตามกฏหมาย มั่นใจว่าการยื่นฟ้องในครั้งนี้ศาลจะรับคำฟ้องแน่นอนเพราะหลักฐานที่มีค่อนข้างชัดเจน

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

โดยพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) เวลา 10.00 น. นายชูวิทย์ จะเดินทางไป พบกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินไปให้และต้องการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาสอบปากคำ เพราะถือว่าพฤติกรรมของนายเศรษฐาเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจรูปแบบหนึ่ง และจากนั้นก็จะเดินทางไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อให้สอบสวน บริษัท แสนสิริ ว่ามีการทำสัญญาซื้อขาย กู้ รวมถึงรายรับรายจ่ายทั้งหมดของบริษัท เพราะก็ถือว่า ตัวเอง ก็เป็น 1 ในผู้เสียหาย เนื่องจากตัวเองก็ถือหุ้นแสนสิริ จำนวน 20,000 หุ้น พร้อมจะเปิดเผยข้อมูลการซื้อขายที่ดินที่สุขุมวิท และอ่อนนุช ที่มีการทำนิติกรรมในลักษณะคล้ายกัน เร็ว ๆ นี้

จากนั้นนายชูวิทย์ ยกบอร์ดขึ้นมาให้ไปตามหาบุคคลคนหนึ่ง นาง ว. ที่ถือหุ้น 33.33% ของ บริษัทรักษาความปลอดภัย อักษรย่อ พ. ว่าคน ๆ นี้เป็นพี่สาวของใคร และนายชูวิทย์ ยังเชื่อว่า แม้ว่าจะมีการโหวตให้นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีแต่ก็จะอยู่ไม่ถึง 3 เดือน เพราะจากหลักฐานที่มาเปิดโปง แสดงให้เห็นพฤติกรรมของนายเศรษฐา ยืนยันตัวเองไม่ได้บิดเบือนข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“ชูวิทย์” ยื่นสรรพากรสอบปมซื้อที่ดินเลี่ยงภาษี 521 ล้าน โยง “เศรษฐา”

“ชูวิทย์” ร้อง ป.ป.ช.เอาผิด จนท.ที่ดิน เชื่อเอื้อประโยชน์ “แสนสิริ-คนขายที่ดิน”

“ชูวิทย์” แฉ “แสนสิริ” ใช้นอมินีซื้อที่ดินโยง “เศรษฐา”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่