หน้าแรก Voice TV 'ไทยสร้างไทย' ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อมระยอง ชี้ควรหนุนพรรคเสียงข้างมาก

'ไทยสร้างไทย' ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อมระยอง ชี้ควรหนุนพรรคเสียงข้างมาก

71
0
'ไทยสร้างไทย'-ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อมระยอง-ชี้ควรหนุนพรรคเสียงข้างมาก

‘ไทยสร้างไทย’ ไม่ส่งผู้สมัครลงซ่อม ระยอง เขต 3 ชี้ ควรสนับสนุนพรรคที่ได้รับเสียงข้างมาก ที่มีจุดยืนร่วมกัน

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวในฐานะผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้ง สส.พรรคไทยสร้างไทย ว่า จากกรณีที่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งตามประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้งเรื่องกำหนดวันเลือกตั้งและวันรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 ในวันที่ 10 กันยายน 2556 แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากนายนครชัย ขุนณรงค์ ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น

คณะกรรมการฯ มีความเห็นร่วมกันว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ได้รับคะแนนเสียงข้างมากอย่างท่วมท้น ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืนในฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เป็นที่เหยียบยืนให้มีการสืบทอดอำนาจ และมีเป้าหมายที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อคืนประชาธิปไตยเต็มใบให้กับประชาชน เช่นเดียวกับพรรคไทยสร้างไทย

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่อว่า “แม้ว่าการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสิทธิของแต่ละพรรคการเมืองที่จะส่งหรือไม่ แต่เพื่อให้การทำงานตามเป้าหมายที่มีร่วมกันในรัฐสภาอย่างมีเอกภาพ จึงควรเปิดโอกาสให้พรรคที่ได้รับคะแนนเสียงสูงกว่าที่มีจุดยืนร่วมกันเป็นผู้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตยต่อไป โดยที่พรรคไทยสร้างไทยไม่ประสงค์จะส่งผู้สมัครเข้าแข่งขันในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่