หน้าแรก Thai PBS “ทักษิณ” เช็กอินดูไบ-สิงคโปร์ ลูกเขย-หลานรอรับกลับไทย 22 ส.ค.

“ทักษิณ” เช็กอินดูไบ-สิงคโปร์ ลูกเขย-หลานรอรับกลับไทย 22 ส.ค.

47
0
“ทักษิณ”-เช็กอินดูไบ-สิงคโปร์-ลูกเขย-หลานรอรับกลับไทย-22-สค.

วันนี้ (19 ส.ค.2566) หลังน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) ลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านไอจี ระบุว่า วันที่ 22 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.จะไปรับนายทักษิณ ที่สนามบินดอนเมือง

ต่อมาเวลา 14.00 น. น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ โพสต์ไอจี ที่มีนายทักษิณ พร้อมหน้าพร้อมตาหลาน 4 คน และลูกเขย 2 คน คือ ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ พร้อมข้อความระบุว่า

คุณตาตากับ 2 เขย และวิ่งจับหลานๆ ที่สนามบินดูไบ ตาตามารับเราตลอดแทบทุกครั้งคราวนี้ เรารอพร้อมรับคุณตาตากลับบ้านเรานะคะ

ทั้งนี้รายงานว่า นายทักษิณจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ก่อนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งหากเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่ น.ส.แพทองธาร ระบุเมื่อช่วงเช้าคือ ถึงไทยเวลา 09.00 น.ที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งตรงกับวันโหวตนายกฯ 22 ส.ค.นี้ 

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม ย้ำถึงขั้นตอนการปฏิบัติว่า หากกลับมาจริง ต้องประสานกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมการรองรับไว้ตั้งแต่นายทักษิณประกาศกลับครั้งแรก และ เมื่อขอเลื่อนไป 2 สัปดาห์ ก็ใช้แผนเดิม

ทันทีที่นายทักษิณ ลงเครื่องที่ดอนเมือง จะถูกดำเนินคดีเหมือนผู้ต้องหาทั่วไป โดยต้องไปรับหมายขังที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จากนั้นจะคุมตัวไปที่กรมราชทัณฑ์ เข้าเรือนจำคลองเปรม และก่อนเข้าเรือนจำต้องตรวจสุขภาพ

ทั้งนี้หากนายทักษิณจะขอพระราชทานอภัยโทษถือเป็นเรื่องเฉพาะตัว และหากขอไม่ได้ต้องรออีก 2 ปี จึงจะขอใหม่ได้ และช่วง 2 ปีก็ต้องถูกจำคุกตามกฎหมาย 

อ่านข่าว

“อุ๊งอิ๊ง”ยันรับพ่อ “ทักษิณกลับไทย” 9 โมงวันโหวตนายกฯ

“ไม่ยึดติดหัวโขน” ไป๊น่านตอบแล้ว #ชลน่านลาออกกี่โมง

ตร.ถกแผนรับ”ทักษิณ” คาดรอโหวตนายกฯ จบ 21-22 ส.ค.นี้

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่