หน้าแรก Voice TV 'คนเสื้อแดง' นับพัน ปักหลักรอ ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน

'คนเสื้อแดง' นับพัน ปักหลักรอ ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน

51
0
'คนเสื้อแดง'-นับพัน-ปักหลักรอ-‘ทักษิณ’-กลับบ้าน

ดอนเมืองสุดคึกคัก ! คนเสื้อแดงนับพัน จัดขบวนแบ่งตามภูมิลำเนา ปักหลักรอต้อนรับ ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน หลายคนบอกตื่นเต้น รอเจอ “นายกฯในดวงใจ” ตั้งแต่เมื่อคืน อยากให้กลับมาช่วยฟื้นเศรษฐกิจ ยังเชื่อมั่นและประทับใจหลายนโยบายที่เคยทำสำเร็จ

07:30 น. ที่สนามบินดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตลอดถนนเทวฤทธิ์พันลึก เริ่มต้นจากบริเวณปั๊มปตท. ฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต จนถึงด้านหน้าอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล หรือ MJETS พบกลุ่มคนเสื้อแดงนับพันคนจากหลากหลายจังหวัด อาทิ ตราด จันทบุรี ขอนแก่น สุรินทร์ บุรีรัมย์ กาฬสินธุ์ เชียงใหม่ เชียงราย ฯลฯ ส่วนมากเป็นวัยกลางคนและผู้สูงวัย เดินทางมาปักหลักรอให้การต้อนรับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังประกาศเดินทางกลับประเทศไทยเวลา 09:00 น. ของวันนี้ 

จากการพูดคุยกับมวลชนคนเสื้อแดง บางส่วนเปิดเผยว่า ทันทีที่รับทราบถึงกำหนดการเดินทางกลับบ้านของทักษิณ ก็ได้นัดหมายกันหารค่ารถเดินทางออกจากภูมิลำเนาของตนเอง ไม่ว่าจะด้วยการนั่งรถตู้ รถทัวร์ หรือแม้กระทั่งรถส่วนตัวหลายสิบคันรถมายังสนามบินดอนเมืองกันตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (21 ส.ค.) หรือกระทั่งเช้ามืดของวันนี้ 

นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจันทบุรี ยังยืนตั้งขบวนด้านหน้าปั๊มปตท. พร้อมถือไวนิล “ยินดีต้อนรับนายกฯในดวงใจ กลับบ้าน” ประกอบการเปิดเพลง “แฟนจ๋า” ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ โดยหนึ่งในตัวแทนกลุ่ม เปิดเผยว่า พวกตนอายุจะ 70 ปีแล้ว ชักชวนกันเดินทางมาถึงราวเที่ยงคืน ยังไม่ได้นอนพักผ่อนเลย เพราะรู้สึกตื่นเต้นมาก ยังรัก ทักษิณ ไม่มีเปลี่ยนแปลง เพราะรู้ว่าเขาเป็นคนยังไง จึงอยากให้กำลังใจ 

ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น บอกว่า เฉพาะตัวอำเภอเมือง ก็เดินทางกันมาด้วยรถตู้ 20 คัน หากมีโอกาสได้เจอ ทักษิณ อยากขอให้กลับมาช่วยประชาชน ช่วยชาวนา คนรากหญ้า ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เพราะเชื่อมั่นในฝีมือ 

ด้าน สำเนียง อายุ 63 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะจากเดิมที่คนต้องนำที่ดินหรือไร่นาไปจำนอง หรือกู้เงินเพื่อไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก ก็สามารถใช้สิทธิ 30 บาทรักษาทุกโรคได้ เป็นหนึ่งในหลายๆ นโยบายที่ได้ใจประชาชน 

“วันนี้เรามารับ นายกฯ ของเรา ถือว่าเป็นวันดี เป็น 17 ปีที่รอคอย ประเทศไทยทุกวันนี้ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประชาชนเดือดร้อนมาก ทุกคนอยู่บ้านนอนห้องแอร์สบายๆ ก็ได้ แต่ก็มานอนรอริมถนนกันแบบนี้ จึงอยากให้มองเห็นว่า ประชาชนรักท่านมากแค่ไหน” สำเนียง กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่