หน้าแรก Voice TV 'ประเสริฐ' ขอบคุณเสียงหนุน 'เศรษฐา' แจงโผ ครม.ยังไม่เคาะสรุป

'ประเสริฐ' ขอบคุณเสียงหนุน 'เศรษฐา' แจงโผ ครม.ยังไม่เคาะสรุป

49
0
'ประเสริฐ'-ขอบคุณเสียงหนุน-'เศรษฐา'-แจงโผ-ครม.ยังไม่เคาะสรุป

‘ประเสริฐ’ ยังไม่ตอบพร้อมอ้าแขนรับ มีลุ้น ‘เศรษฐา’ คุม ก.คลัง ขณะที่ ‘อนุทิน’ แจงภูมิใจไทยมี สส.71 คนแล้ว ไม่มีรับเพิ่ม ชี้ไม่มีปัญหาแบ่งกระทรวงมาถึงจุดนี้แล้วไม่มีอะไรเป็นปัญหา

วันนี้ (23 สค.) ที่พรรคเพื่อไทย ก่อนพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้า เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ในเวลา 18.00 น. ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง 16 สส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ฝ่าฝืนมติพรรคโหวตเห็นชอบให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอาจถูกขับออกจากพรรคว่า ยังไม่ทราบเรื่องภายในของพรรคประชาธิปัตย์

แต่ขอขอบคุณสมาชิกทั้ง 16 คนที่โหวตสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ตอนนี้ผู้สนับสนุนของพรรคเพื่อไทยเพิ่มมากขึ้นจากเดิมที่คิดเอาไว้ ส่วนอนาคตหลังจากนี้ทั้ง16 คน จะมาร่วมงานกับเพื่อไทยหรือไม่ก็ต้องคุยกันอีกครั้ง

ประเสริฐยังกล่าวถึงการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรี ว่ายังต้องคุยกันต่อ ส่วนที่มีนี้ชื่อ ตนเองนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวง DES นั้นไม่ขอตอบแต่พรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณากันอยู่ยังไม่รู้ว่าใครอยู่ตรงไหน รายชื่อที่ออกมาตรงหรือไม่ ประเสริฐกล่าวว่ามีทั้งตรงและไม่ตรงกับกระแสข่าวกระทรวงการคลัง เศรษฐาจะกำกับดูแลด้วยตัวเองนั้น พรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาอยู่ยังคงให้รายละเอียดมากไม่ได้ แต่นโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยหลายนโยบายโดยเฉพาะดิจิตอล Wallet เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลังหากนายเศรษฐาไปกำกับดูแลก็จะเป็นการดี

ด้าน อนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรภูมิใจไทย เดินทางมาถึงด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า บรรยากาศวันนี้ดีเพราะเป็นวันดี มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่เป็นนายเศรษฐา ทวีสิน ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ส่วนการพูดคุยเพื่อสรุปเก้าอี้รัฐมนตรีเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่มาถึงเรื่องนี้แล้วยังไงก็คุยกันได้

เมื่อถามถึงพรรคภูมิใจไทยพร้อมจะรับสมาชิกใหม่ 16 สส.ของพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมงานหรือไม่ อนุทินกล่าวว่า ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยมี สส. 71 คนแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่