หน้าแรก Thai PBS “พิธา” ยินดี “เศรษฐา” นั่งนายกฯ หวังกู้วิกฤต – รอดู ครม.

“พิธา” ยินดี “เศรษฐา” นั่งนายกฯ หวังกู้วิกฤต – รอดู ครม.

43
0
“พิธา”-ยินดี-“เศรษฐา”-นั่งนายกฯ-หวังกู้วิกฤต-–-รอดู-ครม.

วันนี้ (25 ส.ค.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ โย ผู้สมัคร สส. ระยอง เขต 3 เบอร์ 1 ในการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 10 ก.ย.2566 ได้ออกหาเสียง อย่างเข้มข้นมีกำหนดการการตระเวนหาเสียง ยาวต่อเนื่อง

โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่าย ของวันนี้ ขึ้นรถแห่หาเสียง ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย ตลอดเส้นทาง นายพิธาและทีมงาน ต้องสวมใส่เสื้อกันฝน ในการหาเสียง มีประชาชนพากันมาต้อนรับ ขอถ่ายภาพ และมอบของขวัญ ของที่ระลึก มอบพวงมาลัย อย่างคึกคัก เส้นทางการหาเสียงเริ่มจาก ซอยบ้านนา 3 ชุมชนโพธิเงิน ชุมชนแหลมยาง ชุมชนดอนมะกอก ตลาดนัดหนองกะพ้อ ตลาดนัดวังหว้า โดยจอดรถลงทักทาย และเข้าพูดคุยกับประชาชน อย่างใกล้ชิดชนิดเคาะประตูบ้าน พร้อมรับฟังปัญหาต่างๆ จากประชาชน

นายพิธา กล่าวว่า ขอยินดีกับนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย ส่วนวิกฤตของบ้านเมืองตอนนี้ ไม่ใช่แต่วิกฤตเกี่ยวกับเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม หรือ การศึกษา เป็นวิกฤตเกี่ยวกับการศรัทธาจากประชาชนด้วย โดยที่ผู้นำคนต่อไปจะต้องแก้ปัญหาโดยรวมเอาความคิดของคนในชาติกลับมารวมกัน และได้ฟังสัมภาษณ์ ของคุณเศรษฐา ทวีสิน แล้วว่าต้องการเป็นนายกฯ ของประชาชน ก็ขออวยพรให้คุณเศรษฐาทำอย่างนั้นได้จริงๆ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

จากการจับขั้วหลายขั้วของพรรคการเมือง คิดว่าการทำงานน่าจะยากเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่ได้เคยพูดคุยกับคุณเศรษฐา ทวีสิน ในเวทีดีเบต พูดถึงการสมรสเท่าเทียม และสุราก้าวหน้า ว่าใครมาเป็นรัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งตนก็สำรวจหลายๆ โพล ว่าจะผลักดันได้จริงๆ หรือไม่ ยังหวังว่า วิกฤตที่ประเทศได้รับผลกระทบจะได้รับการแก้ไข และก็จะได้กู้วิกฤตศรัทธากลับมาสู่การเมืองไทย

และถึงแม้ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน ก็เป็นฝ่ายค้านเชิงรุกที่ยังมีหลายนโยบายที่สามารถผลักดันได้เพื่อให้ผลประโยชน์อยู่กับประชาชนยืนยันว่าการทำงานเป็นฝ่ายค้าน คอยตรวจสอบและถ่วงดุลเพื่อให้รัฐบาลทำงานเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และปราบการคอร์รัปชันให้ได้มากที่สุด

ตอนนี้เป็นห่วงทุกกระทรวง อย่างเช่นกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ก็ยังมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำมันรั่วปี 2556 และ 2565 ที่ระยอง วันนี้ตนก็มีช่วย คุณโย พงศกร ปราศรัยในเรื่องนี้ด้วย และก็ยังเป็นห่วงบุคลากรว่าเหมาะสมหรือไม่ และการทำงานแต่ละกระทรวง ซึ่งมาจากต่างพรรคกัน กังวลเรื่องการแก้ปัญหาเพราะแต่ละกระทรวงต้องทำงานร่วมกันตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำซึ่งก็ยังเป็นห่วงว่าจะทำงานร่วมกันได้หรือไม่

อ่านข่าวอื่นๆ :

“เศรษฐา” ขอบคุณ “พล.อ.ประยุทธ์” ให้เกียรติยังไม่ตั้ง “ผบ.ตร.” คนใหม่

“สุทิน” เผยโผ ครม. คืบ 90% ทูลเกล้าฯ สัปดาห์หน้า

“วิษณุ” ขอวางมือการเมือง รักษาสุขภาพ-เลี้ยงหลาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่