หน้าแรก Thai PBS ญาติเตรียมเยี่ยม “ทักษิณ” 28 ส.ค.นี้ ลงชื่อครบแล้ว 10 คน

ญาติเตรียมเยี่ยม “ทักษิณ” 28 ส.ค.นี้ ลงชื่อครบแล้ว 10 คน

45
0
ญาติเตรียมเยี่ยม-“ทักษิณ”-28-สค.นี้-ลงชื่อครบแล้ว-10-คน

พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยอาการของนายทักษิณ ชินวัตร ว่า ความดันดีขึ้น แต่ยังมีอาการหอบเหนื่อย และต้องใช้ออกซิเจนช่วยหายใจเป็นระยะ เป็นผลจากภาวะปอดหลังติดเชื้อ COVID-19 ถึง 2 รอบ พร้อมยืนยันว่าโรงพยาบาลมีศักยภาพในการดูแลอาการป่วยนายทักษิณ ยังไม่มีความจำเป็นต้องย้ายไปโรงพยาบาลเอกชนตามที่สังคมจับตา

ในวันนี้ (27 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะครบกำหนดกักตัว 5 วันแรก และตามระเบียบของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และจะเริ่มอนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) โดยต้องแจ้งรายชื่อลงทะเบียนผ่านระบบของเรือนจำฯ ไม่เกิน 10 รายชื่อ และบุคคลเข้าเยี่ยมต้องเป็นชื่อที่ลงทะเบียนเท่านั้น ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้

สำหรับกำหนดเยี่ยมตามปกติ ญาติมาเยี่ยมผู้ต้องขังในเรือนจำฯ ได้ในเวลาราชการ ตั้งแต่ 09.00-15.00 น. หากผู้ต้องขังถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลข้างนอก ต้องเป็นไปตามกำหนดเวลาเข้าเยี่ยมผู้ป่วยของโรงพยาบาลนั้น ๆ และการเยี่ยมสามารถทำได้เพียงครั้งเดียวต่อวัน ประมาณ 30-40 นาที เนื่องจากนายทักษิณเป็นผู้ป่วย

ขณะที่ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า ไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) เนื่องจากญาติที่เข้าเยี่ยม คือ คนในครอบครัว การดูแลความปลอดภัยโดยหลักเป็นของราชทัณฑ์ ส่วนตำรวจทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เชื่อว่าการเข้าเยี่ยมจะไม่เกิดปัญหาหรือมีผู้อื่นปะปนเข้าไป เพราะทุกอย่างเป็นระบบที่ทางกรมราชทัณฑ์จัดเตรียมไว้แล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่