หน้าแรก Voice TV 'อนุทิน' การันตี รมว. ใหม่ภูมิใจไทย พร้อมทำงานเหตุอยู่ในดีเอ็นเอพรรค

'อนุทิน' การันตี รมว. ใหม่ภูมิใจไทย พร้อมทำงานเหตุอยู่ในดีเอ็นเอพรรค

52
0
'อนุทิน'-การันตี-รมว.-ใหม่ภูมิใจไทย-พร้อมทำงานเหตุอยู่ในดีเอ็นเอพรรค

‘อนุทิน’ การันตี รมว. ใหม่ภูมิใจไทย ทำงานได้เหตุอยู่ในสายเลือด – ชี้ รฟท.สายสีเขียว จะดูแลให้เกิดประโยชน์ ปชช. – รับไม่ชิน คนเรียก “มท.1” หลังถูกเรียก หมอหนู มานาน

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนถ่ายรูปติดบัตรคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า คณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็รู้สึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้รับการโปรดเกล้าฯ มาเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ และขอบคุณ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความไว้วางใจให้มาร่วมเป็นทีมงานในการทำงานบริหารราชการแผ่นดิน 

เมื่อถามว่า มีคำแนะนำรัฐมนตรีใหม่ 5 คน ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า แต่ละท่านมีประสบการณ์ในด้านการเมือง บริหาร รับราชการมาครบถ้วนทุกคน ซึ่งหลักการของพรรคภูมิใจไทยคือซื่อสัตย์สุจริต ทำงานอย่างทุ่มเทของอย่างนี้ไม่ต้องแนะนำอยู่ในสายเลือดของพวกเราทุกคนอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายในการขับเคลื่อนแล้วหรือยัง หลังกระทรวงที่รับผิดชอบในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เป็นกระทรวงใหม่ทั้งหมด อนุทิน กล่าวว่า มีการประชุมกันหลายรอบแล้ว ไม่ใช่แค่ในส่วนของรัฐมนตรี ทั้งคณะทำงานทีมงาน เลขาฯ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งถือว่ามีความพร้อม และที่ผ่านมาเราเริ่มทำงานมาตลอด สัมผัสกับพี่น้องประชาชน และในวันที่เข้ากระทรวงจะมีการหารือ กลับข้าราชการประจำเพื่อให้เกิดความสบายใจในการทำงานร่วมกันกับเรา 

“อย่าไปทำงานในสภาพที่มีความกดดัน จนเป็นการฝืนใจการทำงาน แต่ต้องทำงานด้วยกันด้วยความเข้าใจ และให้ความร่วมมือสนับสนุนซึ่งกันและกัน” 

เมื่อถามว่า นายกฯบอกว่าจะมีการทำงานในมิติใหม่ มีการตีความคำว่ามิติใหม่ และเปลี่ยนแปลงการทำงานอย่างไร อนุทิน กล่าวว่า เราทำงานและตอบสนองรับใช้นายกรัฐมนตรีสุดความสามารถ 

เมื่อถามว่า ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยได้เตรียมนโยบายที่จะแถลงต่อที่ประชุมสภาเรียบร้อยหรือยัง อนุทินกล่าวว่า เตรียมแล้วและได้ส่งทีมงานไปหารือกับพรรคเพื่อไทย ในวันไม่มีปัญหาอะไรและไม่มีความเห็นอะไรที่ไม่สอดคล้องกัน ซึ่งจากนี้จะต้องเรียกว่าเป็นนโยบายรัฐบาล รวมถึงนโยบายกัญชาทางการแพทย์และสุขภาพก็ได้บรรจุเป็นนโยบายของรัฐบาลเช่นกัน

เมื่อถามว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่อยู่ในการดูแลของกระทรวงมหาดไทย มีทิศทางอย่างไร อนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องไปดูข้อเท็จจริงว่ามีปัญหาอุปสรรคอะไร จะทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่พี่น้องประชาชน 

อนุทิน ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเข้าทำงาน กระทรวงในวันที่ 7 กันยายน เนื่องจากในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เพื่อจัดเตรียมนโยบายรัฐบาลแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ระหว่างเดินออกจากตึกบัญชาการ1 ไปยังตึกสันติไมตรี ช่างภาพและผู้สื่อข่าวพยายามขอถ่ายรูป โดยเรียก อนุทินมว่า มท.1 แต่ อนุทิน ยังไม่ชินพร้อมระบุว่า รู้สึกตกใจที่ถูกเรียกว่า ‘มท.1’ เพราะคุ้นชินกับคำว่า ‘หมอหนู’

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่